Quảng Ngãi, doanh nghiệp thưởng Tết cao nhất 120 triệu đồng

09:12, 28/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Tin từ Sở LĐ-TB&XH, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch thưởng tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Mức thưởng cao nhất được ghi nhận là 120 triệu đồng/người.
[links()]
Toàn tỉnh có hơn 7.000 doanh nghiệp với hơn 126,6 nghìn lao động. Từ tháng 7/2022 đến nay, nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm lao động và giảm giờ làm việc của gần 16 nghìn người.
 
Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác hỗ trợ, giám sát thực hiện pháp luật về lao động, tiền lương, tiền thưởng và quan hệ lao động trong các doanh nghiệp. Qua đó, góp phần ổn định tình hình quan hệ lao động, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống, thu nhập của người lao động.
 
Nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho công nhân, người lao động.
Nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho công nhân, người lao động.
 
Trong năm 2022, tiền lương thực trả cho lao động cao nhất là hơn 230 triệu đồng/người/tháng tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và thấp nhất là hơn 3,6 triệu/người/tháng cho lao động làm việc tại doanh nghiệp dân doanh. Hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị thực hiện mức lương tối thiểu theo tiền lương tháng.
 
Dịp tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng Tết cho công nhân, người lao động. Mức thưởng cao nhất được ghi nhận là 120 triệu đồng/người ở một doanh nghiệp dân doanh, thấp nhất là 500 nghìn đồng/người ở một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của nhà nước.
 
Được biết, các cấp công đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động. Trong đó, LĐLĐ tỉnh dự kiến trao 1.270 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người lao động không về quê đón Tết. Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi sẽ tặng quà cho hơn 3.500 lao động trong chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”.
 
Tin, ảnh: PV

 


.