Dịch vụ vận chuyển nhà: Nghề mới nhiều tiềm năng

02:12, 28/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhịp sống ngày càng phát triển, nhiều người có nhu cầu thuê dịch vụ vận chuyển nhà nhằm tiết kiệm thời gian, công sức chuyển vật dụng. Nắm bắt nhu cầu này, một số bạn trẻ đã chọn công việc vận chuyển nhà làm hướng đi cho mình.
[links()]
 
Nghề vận chuyển nhà nghe tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi nhiều kỹ năng ngăn nắp, khoa học để thực hiện các quy trình tháo lắp, vận chuyển thiết bị, nhất là đối với đồ dùng điện tử càng phải cẩn thận, tỉ mỉ để bảo vệ tài sản cho chủ nhà.
 
Đáp ứng nhu cầu thị trường
 
Hai năm trước, khi đảm nhận việc vận chuyển các thiết bị, dụng cụ trong cửa hàng nơi mình làm việc đến địa điểm mới cho chủ khác, anh Võ Đình Trọn (32 tuổi), ở thôn Cổ Lũy Bắc, xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi) nhận thấy tiềm năng của dịch vụ vận chuyển trọn gói nên đã chuyển hướng sang đầu tư vào công việc này. Anh Trọn đã thành lập cơ sở vận chuyển Anh Đức, với đội ngũ nhân sự ổn định, có tay nghề để đảm nhận các hợp đồng với khách hàng. “Điều đầu tiên là khảo sát, đàm phán, ký hợp đồng với khách hàng, sau đó tháo lắp, vận chuyển đồ đạc từ nơi cũ đến nơi mới và sắp xếp vào vị trí theo ý của chủ nhà. Ngoài ra, với dịch vụ trọn gói, chúng tôi còn hỗ trợ chủ nhà thêm những việc phát sinh. Trung bình mỗi tháng, chúng tôi thực hiện khoảng hơn chục hợp đồng vận chuyển cho khách”, anh Trọn cho hay.
 
Nhóm bạn trẻ của dịch vụ vận chuyển nhà Anh Đức vận chuyển vật dụng của chủ nhà đến nơi ở mới.
Nhóm bạn trẻ của dịch vụ vận chuyển nhà Anh Đức vận chuyển vật dụng của chủ nhà đến nơi ở mới.
Theo mốc thời gian đã hẹn, nhóm bạn trẻ của dịch vụ vận chuyển nhà Anh Đức đến chuyển các đồ dùng từ nhà cũ về nhà mới cho chủ nhà. Nhanh chóng bắt tay vào việc, người thì dùng máy khoan để tháo các vật dụng trên tường, người vận chuyển các dụng cụ từ trên lầu xuống tầng trệt. Mỗi người mỗi việc thực hiện ngăn nắp, nhuần nhuyễn, khi cần khiêng đồ cồng kềnh, to nặng thì cả nhóm hỗ trợ lẫn nhau.
 
Một chủ nhà chia sẻ, trước khi chuyển nhà, 2 vợ chồng tôi lo lắng vì nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức. Qua bạn bè giới thiệu, tôi biết đến dịch vụ vận chuyển nhà nên thuê nhằm thuận tiện trong việc vận chuyển. Đối với các vật dụng như tủ gỗ, giường... dịch vụ vận chuyển có thanh niên đủ sức khỏe và kinh nghiệm tháo lắp, khuân vác.
 
Nghề có nhiều tiềm năng
 
Nhiều gia đình khi chuyển nơi ở phải vận chuyển rất nhiều vật dụng như bàn ghế, máy lạnh, tủ, giường... cho đến quần áo, chén bát với số lượng lớn. Trước đây, nhiều người thường nhờ sự trợ giúp của người thân hoặc thuê các chủ xe ba gác, xe tải nhỏ nhưng vẫn bất tiện, vì tốn nhiều thời gian để dọn dẹp, sắp đặt. Với dịch vụ vận chuyển nhà trọn gói, không chỉ giúp chủ nhà tiết kiệm thời gian, công sức mà còn di dời, vận chuyển các đồ dùng đến nơi mới, sắp xếp ngăn nắp theo ý của gia chủ. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khá nhiều nơi thực hiện dịch vụ vận chuyển nhà.
 
Là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này, anh Nguyễn Văn Hòa (34 tuổi), thuộc Công ty TNHH Một thành viên TM&DV Nhà Kim Cleaner cho hay, bên cạnh mảng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, công ty còn thực hiện dịch vụ vận chuyển nhà. Vào những ngày cuối năm, nhiều người cần chuyển về nhà, trụ sở, văn phòng mới nên nhiều khách hàng thường thuê dịch vụ vận chuyển nhà chuyên nghiệp.
 
Dịch vụ vận chuyển nhà không chỉ góp phần mang lại việc làm, thu nhập cho những bạn trẻ đã khởi nghiệp, mà còn tạo việc làm thêm, thời vụ cho một số bạn trẻ là công nhân, thanh niên chưa có việc làm. Anh Đặng Huyền, ở xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi) bày tỏ, công việc của tôi là làm nghề cơ khí. Vào những dịp cuối tuần, hay khi có thời gian rảnh, tôi tham gia vào nhóm dịch vụ vận chuyển nhà. Với thù lao trả theo ngày công, giúp tôi có thêm kinh phí trang trải cuộc sống.
 
Bài, ảnh: BẢO HÒA
 
 
 

.