Hội nghị giao ban công tác hội và phong trào nông dân các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

12:11, 17/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 17/11, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Ban Thường vụ Hội Nông dân Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị giao ban công tác hội và phong trào nông dân năm 2022 của Cụm thi đua số 4 gồm các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy dự hội nghị.
[links()]
 
Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy nhấn mạnh, năm 2022 là năm mà ngành nông nghiệp và người nông dân đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, sự quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, sự nỗ lực đồng hành của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của Quảng Ngãi đã đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. 
 
Tất cả 25 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu của Quảng Ngãi đều đạt, trong đó có 14 chỉ tiêu vượt mục tiêu đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 8,29%, đứng thứ 6/14 tỉnh, thành phố vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu chào mừng hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu chào mừng hội nghị.
 
Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản ước đạt trên 18,2 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với cùng kỳ, bằng 100,2% kế hoạch năm. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt hơn 34,4 nghìn tỷ đồng, tăng 45,4% so với năm 2021, vượt 79,6% dự toán trung ương giao. 
 
Đến cuối năm 2022, có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Lũy kế có 98/148 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 3/11 huyện, thành phố đạt chuẩn nông thôn mới, không còn xã dưới 5 tiêu chí. Những kết quả chung của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh. 
 
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
 
Quảng Ngãi đã kết nạp mới hơn 7.600 hội viên. Các cấp hội đã thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên; tích cực vận động hội viên tham gia nhiều phong trào thi đua, nổi bật là phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Toàn tỉnh có hơn 88,3 nghìn hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, trong đó 53 hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi cấp trung ương. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay, những mô hình mới mang lại hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nông dân, đặc biệt là nông dân ở địa bàn nông thôn, miền núi để học tập và nhân rộng trong thời gian đến. 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.