Thả 31 nghìn con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

05:04, 08/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8/4, tại hồ chứa nước Núi Ngang, xã Ba Liên (Ba Tơ), Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với Trung tâm giống tỉnh thả 31 nghìn con cá giống các loại, nhằm tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản.
[links()]
Trong số cá được thả có 29.500 con cá gồm cá trắm cỏ, cá mè, trắm đen, chạch lấu, thát lát và 1.500 con cá hô - đây là một loài cá nước ngọt có giá trị kinh tế cao, sinh sống ở vùng sông Mê Công. Toàn bộ số cá giống này được Trại thực nghiệm sản xuất giống thủy sản Đức Phổ thuộc Trung tâm giống Quảng Ngãi ươm, nuôi. 
Thả cá giống tại hồ chứa nước Núi Ngang, xã Ba Liên (Ba Tơ).
Thả cá giống tại hồ chứa nước Núi Ngang, xã Ba Liên (Ba Tơ).
Hồ chứa nước Núi Ngang có lưu vực khá rộng, theo thiết kế đảm bảo tưới cho 1.450 ha lúa và hoa màu và tạo nguồn nước sinh hoạt cho khu vực phía Nam huyện Mộ Đức và phía Bắc TX.Đức Phổ. Những năm gần đây, cùng với việc khai thác nguồn nước tưới, tại hồ chứa nước Núi Ngang, ngoài nguồn cá tự nhiên, Chi cục Thủy sản còn thả cá để tái tạo nguồn lợi thủy sản, tạo điều kiện cho người dân trong xã đánh bắt cá để cải thiện cuộc sống. 
Nguồn cá giống thả tái tạo nguồn lợi thủy sản sẽ được bà con thu hoạch sau 6 tháng thả nuôi tự nhiên. Riêng cá hô, sau 2 năm thả cá trong hồ mới được đánh bắt. 
Thả cá giống tại hồ chứa nước Núi Ngang, xã Ba Liên (Ba Tơ).
Thả cá để tái tạo nguồn lợi thủy sản, tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc trong xã đánh bắt cá cải thiện cuộc sống. 
Trước đó, Chi cục Thủy sản tỉnh đã thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản ở đầm Sa Huỳnh, phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ) và Bàu Cá Cái, xã Bình Phước (Bình Sơn) và sẽ tiếp tục thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản ở hồ chứa nước Đakđrinh, huyện Sơn Tây.
 
Tin, ảnh: T.TIÊN
 
 

.