Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

09:12, 19/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2018, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người tiêu dùng trong tỉnh. Đặc biệt, ngành điện đã cùng tỉnh thực hiện có hiệu quả chủ trương tăng cường thu hút đầu tư thông qua cấp điện kịp thời cho các doanh nghiệp (DN); đóng góp tích cực hoàn thiện tiêu chí về điện trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

TIN LIÊN QUAN


Những con số ấn tượng

Kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Quảng Ngãi trong năm 2018 đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Sản lượng điện thương phẩm ước đạt 1,12 tỷ kWh, tăng hơn 10,86% so với cùng kỳ và tăng bình quân 5 năm (2014-2018) hơn 10%. Tổn thất điện năng khoảng 4,8%; doanh thu đạt 1.879 tỷ đồng; tiết kiệm hơn 24,6 triệu kWh. Đến nay, 184/184 xã trong tỉnh đã có điện, với 99,17% số hộ có điện. Độ tin cậy trong cung cấp điện được nâng cao, chỉ số SAIDI tổng hợp:

 

Điều độ viên công ty làm nhiệm vụ trong kíp trực điều độ hệ thống điện.
Điều độ viên công ty làm nhiệm vụ trong kíp trực điều độ hệ thống điện.

 

Thực hiện 542/551 phút; chỉ số tiếp cận điện năng chỉ còn 5 ngày (rút ngắn 2 ngày so với mục tiêu 7 ngày). Đầu tư hàng trăm tỷ đồng phát triển lưới điện nông thôn, miền núi, hải đảo, đảm bảo tiêu chí số 4 về điện trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Ngành điện đã thực hiện tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và bước đầu đầu tư cải tạo (3 tỷ đồng/xã) tại 4 huyện: Minh Long, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh, Mộ Đức, với hơn 90.000 khách hàng. Trong năm, ngành điện đã cấp điện kịp thời cho các DN lớn như: Khu liên hợp Thép Hòa Phát Dung Quất (giai đoạn 1 là 127MW); các DN nước ngoài đầu tư vào KCN VSIP Quảng Ngãi.

Năm 2018, thực hiện chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” và “Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện”, ngay từ đầu năm, công ty đã sắp xếp, bố trí nhân lực với phương châm khối lượng tăng, con người không tăng. Trong thực tế, với khối lượng tiếp nhận khách hàng bán lẻ trực tiếp của 4 huyện, tăng hơn 90.000 khách hàng, công ty không tăng thêm lao động.

 

Ông nguyễn Thanh.
Ông nguyễn Thanh.

"Thông điệp của ngành điện trong năm 2019 là “Chuyên nghiệp, hiệu quả”, hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong quá trình hoạt động, Công ty Điện lực Quảng Ngãi luôn lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía khách hàng, để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân và DN ngày càng tốt hơn. Công ty luôn mong muốn nhận được sự chia sẻ từ phía khách hàng để tạo dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hiệu quả, vì mục tiêu phát triển không ngừng trong thời gian tới. Mục tiêu phấn đấu trong năm 2019 của công ty là ổn định công tác kinh doanh bán điện và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng lưới điện, đặc biệt là khu vực lưới điện nông thôn mới tiếp nhận, tập trung hoàn thành mục tiêu lưới điện thông minh".

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi NGUYỄN THANH


Để làm được điều này, công ty đã áp dụng nhiều giải pháp vận hành khoa học, như áp dụng hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu SCADA; lắp đặt công tơ điện tử đạt 65%; hoàn thiện hệ thống thu thập dữ liệu từ xa qua hệ thống RF-Spider, MDMS, với hơn 90% số công tơ điện tử lắp đặt được kiểm soát tự động; thực hiện ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị di động; nhắn tin SMS, ứng dụng App CSKH trên điện thoại thông minh để thông báo tiền điện, thông tin ngừng cung cấp điện, tra cứu thông tin khách hàng. Thực hiện đa dạng các giải pháp thu tiền điện theo hướng đơn giản, tiện lợi nhất cho khách hàng và hiện đã có hơn 50% khách hàng thanh toán qua ngân hàng.

Ngoài ra, công ty thực hiện đúng cam kết cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng theo nguyên tắc đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; thực hiện theo cơ chế một cửa từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ một cách đơn giản, thuận tiện, công khai, dễ kiểm tra, giám sát. Hiện nay, khách hàng không cần phải đến công ty để thực hiện các yêu cầu về dịch vụ, mà chỉ cần thông qua hệ thống App-cskh, hoặc website http://cskh.cpc.vn, hoặc điện thoại đến Trung tâm CSKH 19001909 đều được đáp ứng yêu cầu.

Chuyên nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng

Trưởng Phòng Tổ chức và Nhân sự, Công ty Điện lực Quảng Ngãi Lữ Xuân Ấn cho biết: “Để đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao, công ty xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CB, CNV) “vừa hồng, vừa chuyên".  Ngoài ý thức học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của mỗi CB, CNV, công ty còn xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực toàn diện. Công ty luôn đặt ra yêu cầu là người lao động phải hoàn thiện bản thân, thực hiện nghiêm việc đánh giá chất lượng nguồn nhân lực thông qua sát hạch khi nâng lương. Khi nguồn nhân lực được nâng cao, chất lượng phục vụ khách hàng mới có thể chuyên nghiệp”.

 

Cấp điện cho phòng máy vi tính Trường THCS và TH Ba Trang (Ba Tơ).
Cấp điện cho phòng máy vi tính Trường THCS và TH Ba Trang (Ba Tơ).


Năm 2019, với chủ đề "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện", Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, như áp dụng công nghệ vận hành, sửa chữa hotline; dùng Flycam quản lý lưới điện. Để làm chủ được công nghệ, cần phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Vì thế, công ty không ngừng tổ chức đào tạo thường xuyên cho người lao động; triển khai hiệu quả phong trào sáng kiến và ứng dụng vào công việc thực tiễn. Đồng thời, mỗi CB, CNV phải tự thay đổi phương pháp làm việc, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.  

Bên cạnh thực hiện chiến lược chuyên nghiệp hóa trong cung ứng điện, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn tổ chức tốt các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Đặc biệt, trong tháng 12.2018, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tổ chức Chương trình hỗ trợ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, gồm: 5 chiếc xe lăn; thăm, tặng quà cho bệnh nhân nghèo; nấu 500 suất cháo đảm bảo dinh dưỡng chuyển đến 500 người bệnh; trực tiếp đến tận giường bệnh thăm hỏi sức khỏe, tặng 50 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Ngoài ra, công ty còn tổ chức chương trình thắp sáng niềm tin bằng việc hỗ trợ lắp đặt công trình điện miễn phí cho ký túc xá Trường THPT chuyên Lê Khiết; hỗ trợ lắp đặt miễn phí thiết bị điện phòng máy vi tính và nối mạng internet, tặng quà cho học sinh xã Ba Trang (Ba Tơ); hỗ trợ thực hiện công trình điện thắp sáng đường quê; hỗ trợ nhân công lắp đặt đường dây sau công tơ, chỉnh trang công tơ theo tiêu chuẩn mới; hỗ trợ thay thiết bị điện miễn phí cho hộ nghèo vùng nông thôn, miền núi. Tổ chức chương trình tiết kiệm điện, vệ sinh miễn phí trạm biến áp bằng công nghệ hotline cho các khách hàng lớn... Tổng kinh phí thực hiện khoảng hơn 500 triệu đồng.


Bài, ảnh: THANH NHỊ



 


.