(Baoquangngai.vn)- Tin từ Tập đoàn Hòa Phat cho biết, tại lễ công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất của Forbes Việt Nam diễn ra vào ngày 23.8, Hòa Phát đã được vinh danh với giá trị thương hiệu 84,6 triệu USD, xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng.
Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, Hòa Phát lọt top 40 thương hiệu giá trị, trong đó giá trị thương hiệu của Hòa Phát đã tăng 11,3% từ 76 triệu (năm 2017) lên 84,6 triệu USD (năm 2018).
Thương hiệu Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, nội thất văn phòng và luôn khẳng định vị thế hàng đầu trong các ngành kinh doanh…
Song hành với việc đạt chuẩn công bố thông tin công khai, minh bạch, tiềm lực tài chính mạnh, năm 2017, Tập đoàn Hòa Phát đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu hợp nhất đạt 46.855 tỷ đồng, tăng 38% so với 2016. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức cao nhất trong lịch sử Hòa Phát khi đạt 8.015 tỷ đồng, vượt 33% so với kế hoạch và tăng 21% so với năm trước. 6 tháng đầu năm 2018, Tập đoàn Hòa Phát đạt kết quả kinh doanh khả quan với 27.595 tỷ đồng doanh thu và 4.425 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 30% và 27% so với cùng kỳ năm trước.
Sản phẩm thép ống của Hòa Phát |
Trong nhiều năm liên tục, thương hiệu Hòa Phát được lựa chọn là Thương hiệu quốc gia, Top Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam; Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Top 20 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam. Mới đây nhất 26.7.2018, Hòa Phát cũng nằm trong top “50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2018” do Forbes Việt Nam xếp hạng.
Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá riêng, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.
Tin, ảnh: M.T