(Báo Quảng Ngãi)- Công ty Điện lực Quảng Ngãi hiện đang quản lý bán điện đến hơn 50% số hộ dùng điện trong tỉnh, trong đó có 6 huyện miền núi; cung ứng điện cho các nhà máy, xí nghiệp tại KKT Dung Quất và các KCN. Số còn lại do 6 công ty cổ phần điện và HTX tham gia bán điện. Với mục tiêu nâng cao chất lượng, cấp điện ổn định, an toàn, Công ty Điện lực Quảng Ngãi không ngừng cải tiến toàn diện, mang lại sự an tâm cao nhất cho người dùng điện, góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đến thời điểm này, hầu hết các chỉ tiêu năm 2017 Công ty Điện lực Quảng Ngãi đề ra đã về đích, mặc dù trong tháng 11, do ảnh hưởng của mưa bão, ngành điện đã gánh chịu thiệt hại với con số khoảng 10 tỷ đồng. Hiện nay, cùng với tập trung hoàn thiện các chỉ tiêu còn lại, công ty còn gấp rút tập trung nhân lực, vật lực khắc phục hậu quả mưa bão trên địa bàn; đồng thời tăng cường “đội xung kích” 50 người của công ty, giúp các địa phương Khánh Hòa, Phú Yên khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ, sớm ổn định cấp điện cho nhân dân.
Trước đó, khi mưa bão đổ bộ vào bắc miền Trung, gây thiệt hại nặng nề cho người dân Quảng Bình, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã huy động lực lượng giúp ngành điện nơi đây, nhanh chóng cấp điện trở lại, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân ổn định cuộc sống.
Vệ sinh hotline lưới điện tại KCN Quảng Phú. |
Đối với hoạt động cấp điện trên địa bàn, năm 2017 được xem là năm Công ty Điện lực Quảng Ngãi có bước tiến mạnh mẽ, trong đó nhiều giải pháp được xem là đột phá, mang lại kết quả cao, tạo tiền đề quan trọng để tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng cấp điện trong thời gian đến.
Trong năm qua, Công ty đặc biệt chú trọng hiện đại hóa lưới điện bằng việc đầu tư thỏa đáng kinh phí nâng cao năng lực cấp điện, xóa tình trạng công tơ tổng; lắp đặt hệ thống đo đếm điện năng từ xa, giảm chi phí nhân công, đảm bảo an toàn lao động; thực hiện công khai, minh bạch chỉ số dùng điện đến khách hàng bằng lắp đặt công nghệ, giúp khách hành tự kiểm tra thông tin; tăng cường hệ thống tiếp nhận phản ánh của khách hàng qua tổng đài và điện thoại đường dây nóng, giải đáp đầy đủ, kịp thời các thắc mắc, hạn chế tối đa việc phát sinh đơn thư khiếu nại của người dùng điện...
Đặc biệt, Công ty đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính trong tiếp cận điện năng; đổi mới cung cách phục vụ khách hàng. Hiện nay, khi người dân, DN có nhu cầu cấp điện, có thể liên hệ với Điện lực gần nhất để được hướng dẫn lập hồ sơ hoặc gọi vào tổng đài 19001909. Thời gian cấp điện, kể cả cho DN, nếu hồ sơ đầy đủ sẽ được giải quyết trong vòng 7 ngày. Với các khu dân cư, khu tái định cư, nhân viên điện lực sẽ đến tận nơi, để hướng dẫn lập và nhận hồ sơ, người dân không phải đi lại nhiều lần như trước đây.
Nằm trong lộ trình đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm chi phí, tăng hiệu quả hoạt động, Công ty đã đầu tư công nghệ mới trong vận hành, quản lý lưới điện, đáng chú ý là công nghệ vệ sinh hotline lưới điện. Khi áp dụng công nghệ này, việc vệ sinh lưới điện được thực hành song song với cấp điện ổn định, không phải cắt điện như trước đây mỗi khi vệ sinh lưới điện.
Hiện nay, Công ty đang tổ chức thực hiện sửa chữa điện nóng trên lưới điện phân phối đã cô lập. Áp dụng giải pháp này, việc thi công sửa chữa đường dây đang mang điện bằng công nghệ hotline sẽ không làm gián đoạn việc cung cấp điện, nâng cao độ tin cậy và góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực.
Ông Nguyễn Thanh – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi, cho biết: “Công ty luôn xác định khách hàng vừa là mục tiêu, vừa là động lực để đề ra giải pháp phục vụ tốt. Hoạt động kinh doanh điện có sự gắn bó mật thiết với đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân, vì thế nếu không đổi mới, nâng cao chất lượng cấp điện, sẽ không đáp ứng được nhu cầu dùng điện của khách hàng”.
Bài, ảnh: THANH NHỊ