Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh làm việc với Điện lực Quảng Ngãi

05:10, 24/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.10, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Điện lực Quảng Ngãi về tình hình hoạt động trong 9 tháng năm 2016. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc.
 
Theo báo cáo của Điện lực Quảng Ngãi, trong 9 tháng đầu năm 2016, Điện lực Quảng Ngãi đã cung cấp điện ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt và an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Đến nay đã cung cấp điện cho 14/14 huyện, thành phố với 184/184 xã, phường, thị trấn. Tỷ lệ hộ dân dùng điện đạt 98,9%.
 
Sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt gần 690 kWh (hơn 75% chỉ tiêu năm), doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng. Điện lực Quảng Ngãi đầu tư khoảng 60 tỷ đồng nâng cấp lưới điện điện hạ áp nông thôn.
 
Quảng Ngãi là một trong 25 tỉnh thành trong cả nước tham gia dự án điện hạ áp nông thôn REII. Đến nay, dự án REII đã cơ bản hoàn thành, hiện toàn bộ lưới điện hạ áp của các xã trong dự án đã được 6 Công ty cổ phần điện quản lý, bán lẻ đến từng hộ dân. Ngoài ra, Điện lực Quảng Ngãi cũng đã đầu tư để nâng cấp, hoàn thiện lưới điện tại các xã trong thực hiện tiêu chí số 4 về điện trong Chương chình nông thôn mới.
 
Tại buổi làm việc, Điện lực Quảng Ngãi cũng kiến nghị UBND tỉnh và các sở ngành một số vướng mắc như: Việc đầu tư công trình điện thời gian qua gặp vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện diễn biến phức tạp và ngày càng gia tăng gây mất an toàn, ảnh hưởng đến vận hành bình thường của lưới điện.
 
Việc tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn còn chậm; cấp điện cho các khu tái định cư, khu dân cư tập trung chưa được chính quyền quan tâm đúng mức; sự chỉ đạo về thực hành tiết kiệm điện trong nhân dân còn thiếu thường xuyên...
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Điện lực Quảng Ngãi
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Điện lực Quảng Ngãi
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh giá những kết quả đạt được của Điện lực Quảng Ngãi trong việc cung ứng đủ nguồn điện phục vụ sản xuất kinh doanh và phục vụ cho người dân. Điện lực đã làm tốt giảm thiểu tiêu hao điện năng, làm tốt các dịch vụ phục vụ khách hàng, góp phần cùng với tỉnh thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển KT-XH đề ra.
 
Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục trong thời gian đến, đó là việc tổ chứ tiếp nhận mạng lưới điện hạ áp nông thôn chưa đạt với yêu cầu. Chưa quyết liệt đấu nối cung cấp điện cho các khu tái định cư, khu dân cư tập trung. Việc giải quyết các khiếu nại của khách hàng còn chậm.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu trong thời gian đến, Điện lực Quảng Ngãi cần rà soát lại tất cả các chỉ tiêu đề ra trong năm 2016 để phấn đấu hoàn thành. Điện lực Quảng Ngãi cần làm việc với Sở Công thương và các ngành liên quan để dự báo nhu cầu sử dụng điện trong thời gian đến, từ đó có kế hoạch triển khai, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của doanh nghiệp và người dân, góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Điện lực Quảng Ngãi cũng cần nâng cao, đổi mới năng lực quản trị để phục vụ khách hàng tốt nhất. Đẩy nhanh tiến độ bàn giao hệ thống lưới điện hạ áp nông thôn. Tiếp cận với các doanh nghiệp đầu tư tại các KCN, KKT để có hướng cung cấp điện phục vụ thu hút đầu tư của tỉnh.
 
Ngoài ra, Điện lực Quảng Ngãi cũng phải đảm bảo an toàn lao động, tiền lương và các chế độ chính sách cho người lao động ngày càng tốt hơn. Trong quá trình vận hành lưới điện phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, đồng thời việc quản lý các đường dây trong khu dân cư, tuyến phố phải đảm bảo mỹ quan, an toàn và không ảnh hưởng đến cây xanh.
 
Điện lực Quảng Ngãi cần tiếp tục đầu tư lưới điện, xây dựng phát triển lưới điện nông thôn, miền núi, hải đảo, phấn đấu đến 2010, 100% hộ dân được dùng điện và phải đảm bảo an toàn.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng đã dành thời gian trả lời những kiến nghị của Điện lực Quảng Ngãi, đồng thời chỉ đạo các các sở, ngành làm việc với điện lực Quảng Ngãi để tham mưu UBND tỉnh những vấn đề liên quan.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.