Nghiêm cấm thu tiền ngoài quy định trong đào tạo lái xe

11:03, 18/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe quán triệt cho đội ngũ giáo viên dạy thực hành lái xe tuyệt đối không ép buộc học viên phải đóng một khoản tiền cho việc thuê xe ôn, luyện trước kỳ sát hạch và không thu các khoản thu ngoài quy định.
[links()]

Theo đó, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe căn cứ kế hoạch tổ chức ôn luyện của Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe để bố trí học viên ôn luyện trước các kỳ sát hạch. Kinh phí cho việc thuê xe ôn luyện thực hiện theo quy định của Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe được công bố, nhằm ngăn ngừa các hành vi tiêu cực trong công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Thực hành lái xe (Ảnh Minh họa)
Thực hành lái xe (Ảnh Minh họa)

Sở cũng chỉ đạo Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe quán triệt cho đội ngũ giáo viên dạy thực hành lái xe tuyệt đối không ép buộc học viên phải đóng một khoản tiền cho việc thuê xe ôn, luyện trước kỳ sát hạch và không thu các khoản thu ngoài quy định.

Trên cơ sở kế hoạch sát hạch của Sở Giao thông vận tải, trung tâm tiến hành lập kế hoạch và công khai việc phân bổ thời gian, số lượng phương tiện theo số lượng thí sinh và nhu cầu của các cơ sở đào tạo. Bố trí phương tiện, nhân viên hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học viên ôn, luyện.

Thực hiện việc phân bổ thời điểm, số lượng xe tập lái không gắn thiết bị chấm điểm tự động vào sân sát hạch phải phù hợp. Không gây cản trở cho các xe sát hạch có gắn thiết bị chấm điểm tự động đang hoạt động trong sân sát hạch, làm ảnh hưởng đến quá trình ôn, luyện sát hạch của học viên.

Trước đó, dư luận phản ánh có một số giáo viên dạy thực hành lái xe ép buộc học viên phải đóng một khoản tiền nhất định cho việc thuê xe có gắn thiết bị chấm điểm tự động để ôn luyện trước kỳ sát hạch.

PV

 

.