Tết ấm nghĩa tình

09:01, 10/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cứ mỗi độ Xuân về, hơi ấm tình người lại tiếp tục được lan tỏa. Những chuyến xe về quê, những suất quà Tết từ sự sẻ chia của cộng đồng đã giúp cho người nghèo có một cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn.
 
[links()]
 
Dẫu thời tiết không mấy thuận lợi nhưng đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ xuân yêu thương tại Trường Tiểu học Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) do Nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi tổ chức vẫn thu hút đông đảo người dân đến xem và chung tay ủng hộ.
 
Nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi tặng quà cho các em học sinh khó khăn ở xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa).
Nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi tặng quà cho các em học sinh khó khăn ở xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa).
Anh Nguyễn Văn Huy - Trưởng nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi cho biết, đêm nhạc thiện nguyện nhằm mục đích gây quỹ tặng 350 suất quà và một chuyến xe về quê dịp Tết cho 45 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng. Riêng trong đêm nhạc, nhóm đã trao 30 suất quà cho học sinh nghèo trên địa bàn xã Nghĩa Thuận. “Chỉ chưa đầy một tuần sau khi tổ chức đêm văn nghệ và hoạt động bán đấu giá, nhóm sắp hoàn thành được mục tiêu đề ra. Nhóm rất vui vì nhận được sự ủng hộ của nhiều ca sĩ, nhà hảo tâm để cùng mang hơi ấm đến người nghèo khi xuân về”, anh Huy chia sẻ.
 
Em Trịnh Xuân Bảo, học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Thuận không giấu được niềm phấn khởi khi nhận được món quà từ Nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi. “Cuộc sống của gia đình em rất khó khăn. Do đó, em cảm thấy rất vui khi đón nhận tình cảm mà các cô, chú đã dành cho em, giúp em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”, em Bảo bộc bạch.
 
Gác lại những công việc tất bật cuối năm, các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Về với quê mình tại Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình giao lưu ẩm thực, văn nghệ để gây quỹ học bổng và tặng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Về với quê mình tại Quảng Ngãi Nguyễn Duy Kim Cương cho biết, trong hơn 10 năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến, CLB lại tổ chức các hoạt động gây quỹ hướng về trẻ em nghèo. Bên cạnh Chương trình ly cà phê 50 nghìn hằng tháng, CLB đã tổ chức giao lưu ẩm thực, văn nghệ và nhận được số tiền hơn 100 triệu đồng từ sự đóng góp của các thành viên, các nhà hảo tâm ở khắp mọi miền. Nhờ đó, CLB có thêm kinh phí duy trì quỹ học bổng để hỗ trợ cho 22 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà CLB nhận đỡ đầu hằng tháng và tặng quà Tết cho học sinh nghèo.
 
Cùng chung tấm lòng hướng về người nghèo nhân dịp Tết, các cấp hội, đoàn thể trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để gửi trao những phần quà đến với các hoàn cảnh kém may mắn. Điển hình như Đoàn xã Đức Minh (Mộ Đức) đã nấu chè bán gây quỹ tặng quà Tết cho học sinh nghèo; Hội LHPN huyện Bình Sơn kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ tổ chức chương trình “Xuân yên vui”, để tặng 115 suất quà cho các cụ già neo đơn ở địa phương... Mùa xuân đang đến và sự sẻ chia của tình người đang tiếp tục lan tỏa đến với những hoàn cảnh khó khăn, để mọi người, mọi nhà đón Tết đầm ấm, vui tươi.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 

.