Chăm lo Tết cho người lao động

09:01, 16/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngay từ đầu tháng 12/2022, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với chủ doanh nghiệp (DN) tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ). Việc này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành để người lao động có một cái Tết đầm ấm, vui tươi.
 
[links()]
 
Những ngày trung tuần tháng Chạp, tại KCN Tịnh Phong, KCN VSIP Quảng Ngãi và KKT Dung Quất... không khí làm việc khẩn trương. Ai cũng muốn sớm hoàn thành công việc để cùng gia đình đón Tết. Nhiều DN đã tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ như tiệc tất niên, thưởng Tết sớm, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn... Những việc làm này đã mang đến không khí ấm áp, phấn khởi trong CNLĐ, giúp họ có một cái Tết đầm ấm bên gia đình.
 
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Phúc Nhân tặng quà Tết cho công nhân lao động.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Phúc Nhân tặng quà Tết cho công nhân lao động.
Giữa tháng 12/2022, Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty TNHH XDD Textiles phối hợp công bố mức tiền thưởng Tết. Theo đó, công ty thưởng Tết cho 1.700 đoàn viên, CNLĐ tháng lương thứ 13, với mức từ 4 - 20 triệu đồng/người. Công đoàn công ty tặng mỗi đoàn viên từ 200 -  500 nghìn đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn công ty còn tặng quà cho 109 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 75 triệu đồng; tổ chức thăm, tặng quà 30 gia đình đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng.
 
Anh Đoàn Xuân Thiệu, Công nhân Công ty TNHH XDD Textiles cho biết, năm nay, CNLĐ được thưởng tháng lương thứ 13 tùy vào thành tích lao động của mỗi người. Ngoài ra, để chăm lo Tết cho đoàn viên, CNLĐ, Công đoàn phối hợp với chủ DN tặng quà Tết cho những hoàn cảnh khó khăn. Tôi mới vào làm việc được một năm nhưng được công ty thưởng gần 5 triệu đồng. Cộng với tiền lương tháng 1/2023 thì tôi có hơn 10 triệu đồng để mua sắm đồ Tết.
 
Tương tự, anh Nguyễn Vũ, ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) là công nhân Công ty TNHH Millennium Furniture cũng vui mừng khi dịp Tết năm nay, anh được công ty thưởng tháng lương thứ 13 hơn 4,2 triệu đồng. "Tại buổi tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết 2023”, tôi được Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh tặng quà trị giá 650 nghìn đồng. Năm nay, gia đình tôi có một cái Tết đầm ấm hơn”, anh Vũ nói.
 
Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Kết cấu thép Đại Dũng Miền Trung Trịnh Văn Trường, để chia sẻ khó khăn với công nhân, hằng năm, trước tết Nguyên đán, công đoàn đề xuất với lãnh đạo công ty tổ chức thưởng Tết cho CNLĐ. Năm nay, qua đề xuất, lãnh đạo công ty đưa ra mức thưởng từ 1 - 1,5 tháng thu nhập của CNLĐ (khoảng 7 - 10 triệu đồng/người). Công đoàn còn phối hợp với lãnh đạo công ty tặng quà cho 100 đoàn viên, với số tiền 500 nghìn đồng/người; hỗ trợ xe đưa đón 20 cán bộ, nhân viên ở ngoài tỉnh về quê đón Tết...
 
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Nhân cho biết, những ngày này, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình chăm lo Tết cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và “Phiên chợ Tết năm 2023”. Trong chương trình, LĐLĐ tỉnh tặng 1.270 suất quà, với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng và trao tiền hỗ trợ xây mới, sửa chữa 45 “Mái ấm công đoàn”, với tổng kinh phí 1,8 tỷ đồng cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mất việc làm...
 
Hội thi “Hương vị ngày Tết”
 
Liên đoàn Lao động TP.Quảng Ngãi vừa tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết 2023” và Hội thi “Hương vị ngày Tết”. Tại chương trình, LĐLĐ TP.Quảng Ngãi tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng và 0,5kg mứt cho 200 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tại các công đoàn cơ sở trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Đây là những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn kinh phí thực hiện chương trình trích từ tài chính công đoàn và nguồn xã hội hóa. Liên đoàn Lao động TP.Quảng Ngãi còn trao 56 suất quà của LĐLĐ tỉnh cho 56 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất trị giá hơn 1 triệu đồng. Việc tặng quà với mong muốn hỗ trợ CNVCLĐ sớm khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và đón tết Nguyên đán đầm ấm...
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 
 

.