Phấn đấu tiếp nhận 12 nghìn đơn vị máu trong năm 2023

07:12, 30/12/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30/12, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Trần Hoàng Tuấn. 

[links()]

Tính đến 30/11/2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 13,029 nghìn đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện, đạt 10,7% so với kế hoạch nam 2022, đáp ứng được 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh. 

Trong năm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cũng đã tổ chức thành công các chương trình, chiến dịch lớn, như: chiến dịch “Lễ hội Xuân Hồng và Những giọt máu hồng”, lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 và Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”, “Quảng Ngãi – Giọt hồng gắn kết yêu thương”… 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.

Năm 2022, nhiều đơn vị đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện và phối hợp tốt với Khoa Huyết học – Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tiếp nhận máu tình nguyện vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Cụ thể là huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tịnh, Mộ Đức, Sơn Hà, Tư Nghĩa và Công ty CP Đường Quảng Ngãi. Ngoài ra, các câu lạc bộ máu sống ngày càng được nhận rộng và phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng trong công tác hiến máu tình nguyện. Các câu lạc bộ ngân hàng máu sống luôn túc trực sẵn sàng hiến máu cứu bệnh nhân, điển hình như: CLB ngân hàng máu sống “Facebook – Quảng Ngãi”, “Hãy gọi cho tôi” xã Tịnh Sơn, “Đội tình nguyện viên Hội CTĐ TP.Quảng Ngãi… Tổng đơn vị hiến máu cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh năm 2022 là 901 đơn vị máu, trong đó có 884 đơn vị máu tiểu cầu. 

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã đưa ra chỉ tiêu vận động hiến máu tình nguyện năm 2023 là 12 nghìn đơn vị máu. Để đạt chỉ tiêu này, Ban chỉ đạo đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện. Cụ thể, tổ chức lễ phát động “Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện 7/4”, chương trình “Hành trình đỏ” gắn với tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh nhân ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; Củng cố và thành lập mới các CLB hiến máu dự bị, CLB hiến máu trên mạng xã hội, trong đó có CLB Nhóm máu hiếm để kịp thời cung cấp máu khẩn cấp cho bệnh nhân…

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể.
Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 19 tập thể và 53 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.

Tin, ảnh: T.TIÊN

 

.