Thầy giáo đa tài

08:11, 12/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với phong cách dẫn chương trình (MC) lịch lãm, cuốn hút, anh Hà Như Thu (44 tuổi), với nghệ danh Minh Thu, đã tạo dấu ấn trong nhiều chương trình tiệc cưới, hội nghị, sự kiện... trong và ngoài tỉnh. Đằng sau vai trò là người dẫn chương trình được nhiều người yêu mến, MC Minh Thu là thầy giáo dạy môn mỹ thuật tại Trường THCS Nguyễn Bá Loan (Mộ Đức).
 
 
Tạo dấu ấn trong nhiều chương trình
 
Hơn 16 năm gắn bó với công việc dẫn chương trình tại các tiệc cưới, chương trình, hội nghị, sự kiện, Minh Thu là cái tên quen thuộc trong nghề MC. Anh Thu tâm niệm, người dẫn chương trình có thể có cả ngàn sự kiện, còn khách hàng chỉ có một sự kiện. Vì thế, anh luôn chỉnh chu trong từng chi tiết nhỏ nhất, thể hiện sự chuyên nghiệp, trách nhiệm trong công việc. Khi đứng trên sân khấu, MC Minh Thu luôn quan sát khách đến dự tiệc và đặt mình là thành viên ngồi phía dưới tham dự chương trình. Đối với từng khách hàng khác nhau, anh có những cách dẫn dắt, ngôn từ dễ hiểu, gần gũi, phù hợp với người nghe.
 
Ngoài những giờ dạy, thầy giáo Hà Như Thu còn tham gia dẫn chương trình tại các tiệc cưới, chương trình, sự kiện... để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dự.                                    Ảnh: NVCC
Ngoài những giờ dạy, thầy giáo Hà Như Thu còn tham gia dẫn chương trình tại các tiệc cưới, chương trình, sự kiện... để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dự. Ảnh: NVCC
Đối với các sự kiện, chương trình, hội nghị, sau khi nhận thông tin từ khách hàng, anh tìm hiểu, chắt lọc những câu chuyện sâu sắc, cảm động về khách hàng để viết lời dẫn chương trình. Từ đó, anh đã góp phần chuyển tải những thông điệp nhân văn mà khách hàng muốn gửi gắm, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng đơn vị tổ chức.
 
“Nghề dẫn chương trình không chỉ cho tôi được đứng trên sân khấu, mà còn mang đến cơ hội gặp gỡ nhiều gia đình, khách hàng, doanh nghiệp. Tôi học hỏi thêm nhiều điều hay từ những người mình gặp. Đó là chất liệu, cảm hứng để những lời dẫn của MC thêm phần ý nghĩa và bay bổng hơn. Sau khi chương trình kết thúc, tôi nhận được những cái bắt tay thật chặt của gia đình cô dâu chú rể, những lời cảm ơn từ khách hàng, đơn vị. Đó là niềm vui rất lớn đối với người dẫn chương trình”, MC Minh Thu chia sẻ. 
 
Thầy giáo tâm huyết với nghề
 
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mộ Đức Hoàng Triệu Nghĩa nhận xét, thầy giáo Hà Như Thu rất nhiệt tình, tâm huyết, có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục. Với nhiều năm kinh nghiệm của mình, thầy Thu đã khẳng định vai trò giáo viên nòng cốt trong bộ môn Mỹ thuật, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đối với học sinh. Thầy Thu đã tổ chức nhiều chuyên đề về bộ môn Mỹ thuật, thông qua hội họa học sinh đã thể hiện được những tình cảm, tâm tư, mong ước của mình.

Sinh ra và lớn lên tại Huế, tốt nghiệp Khoa Sư phạm Mỹ thuật (Trường Đại học Mỹ thuật Huế), anh Thu chọn Quảng Ngãi làm quê hương thứ 2 của mình, sau khi cảm nhận những tình cảm, chu đáo từ lần đầu tiên về quê vợ ăn Tết. Anh thi đỗ viên chức ngành giáo dục và được phân công về giảng dạy tại Trường THCS Đức Phong (Mộ Đức). Nhớ mãi về ngày nhận quyết định dạy học vào tháng 10/2001, anh Thu bộc bạch, ngày ấy, đường đi từ thị xã Quảng Ngãi (nay là TP.Quảng Ngãi) đến xã Đức Phong khá xa, vất vả. Thế nhưng, càng dạy, tôi lại càng yêu nghề và càng thêm quý trọng công việc mình làm. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là sự quan tâm từ lãnh đạo ngành giáo dục huyện Mộ Đức và tấm gương những thầy cô giáo lớn tuổi đã tin tưởng, quan tâm, định hướng giúp tôi học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hay trong giảng dạy. 

 
Khi đó, thiết bị, đồ dùng dạy học còn nhiều thiếu thốn. Anh Thu đã hỗ trợ đồng nghiệp bằng cách vẽ tay các đồ dùng dạy học để minh họa trong các tiết học. Với tinh thần cầu tiến, gắn kết đồng nghiệp, chỉ sau một thời gian ngắn, anh được tin tưởng giao nhiệm vụ Tổ trưởng cụm bộ môn Mỹ thuật huyện Mộ Đức.
 
Năm 2005, anh Thu được phân công về dạy học tại Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Dù ở môi trường nào, anh cũng luôn nỗ lực trong công tác và tham gia nhiều hoạt động, phong trào. Một kỷ niệm vui, đáng nhớ trong nghề giáo của anh là cuối năm 2020, Hội đồng Đội Trung ương phát động cuộc thi video thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại "địa chỉ đỏ", anh đã xây dựng kịch bản quay phim, flycam, lời dẫn cho video. Anh và đồng nghiệp đã dành tất cả tâm huyết, thức trắng đêm bàn bạc, chia sẻ ý tưởng qua điện thoại để thực hiện video kịp tiến độ. Video được đánh giá cao, lọt vào tốp 20 video xuất sắc nhất và đoạt giải Khuyến khích. Đây cũng là video duy nhất của tỉnh đoạt giải cấp trung ương. 
 
Anh Thu còn tham gia xây dựng, dàn dựng nhiều tiết mục cho học sinh dự thi và đạt thành tích cao. Đến nay, anh đã 2 lần đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Mỹ thuật. Bài giảng của anh được đưa vào kho học liệu số của Bộ GD&ĐT. Anh là Tổ trưởng tổ nghiệp vụ bộ môn Mỹ thuật và giáo viên cốt cán của Sở GD&ĐT. Mới đây, anh đã xây dựng chuyên đề lồng ghép hoạt động mỹ thuật vào công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường THCS, nhằm góp phần đưa bộ môn Mỹ thuật ngày càng phát huy vai trò hơn nữa trong trường học.
 
BẢO HÒA
 

.