Báo Nhân Dân tặng 5 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở thị xã Đức Phổ

05:11, 11/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 11/11, tại xã Phổ Khánh (TX.Đức Phổ), Báo Nhân Dân phối hợp với UBND xã Phổ Khánh và các đơn vị tài trợ tổ chức trao hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách ở địa phương.
[links()]
 
Tham dự lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Trung tướng Lê Ngọc Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương; Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên; lãnh đạo TX.Đức Phổ; xã Phổ Khánh và đại diện các đơn vị tài trợ. 
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo Báo Nhân Dân cùng các đơn vị tài trợ trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa, với tổng số tiền 440 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách ở xã Phổ Khánh, gồm hộ ông: Nguyễn Lẹ; Phạm Bản; Lê Văn Thạnh; Võ Điềm và Hồ Cương. 
 
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cùng đại diện nhà tài trợ trao biểu trưng tặng nhà tình nghĩa và tặng quà cho 5 gia đình chính sách ở xã Phổ Khánh, TX.Đức Phổ.
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương,Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh và Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cùng đại diện nhà tài trợ trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa và tặng quà cho 5 gia đình chính sách ở xã Phổ Khánh, thị xã Đức Phổ.
 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phổ Khánh Hồ Ngọc Hàn cho biết, sau khi tiếp nhận kinh phí hỗ trợ của Báo Nhân Dân và các nhà tài trợ, địa phương đã xét chọn đối tượng và thực hiện việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở đảm bảo đúng đối tượng và đúng mục đích. 
 
Sau thời gian thi công, đến nay, đã có 4 nhà hoàn thành, đảm bảo các điều kiện đưa vào sử dụng; còn lại một nhà đang thi công, dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào cuối tháng 11 này.
 
“Địa phương trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ trợ của Báo Nhân Dân và các nhà tài trợ. Đây là việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa, nhằm tri ân những người có công với cách mạng, chung tay cùng với địa phương thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa”, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phổ Khánh Hồ Ngọc Hàn bày tỏ. 
 
Toàn xã Phổ Khánh có 152 Mẹ Việt Nam Anh hùng (trong đó có 3 Mẹ còn sống), có 892 liệt sĩ, 239 thương, bệnh binh và hàng trăm gia đình có công cách mạng. Trong nhiều năm qua, Đảng bộ và chính quyền xã Phổ Khánh có nhiều cố gắng tronmg việc huy động các nguồn lực để xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trên địa bàn xã.
 
Tuy nhiên, qua rà soát, hiện trên địa bàn xã còn hơn 30 gia đình chính sách có điều kiện khó khăn về nhà ở; trong đó có 25 gia đình có nhà bị xuống cấp, hư hỏng nặng, rất cần sự chung tay của các đơn vị, các nhà tài trợ, nhằm giúp các gia đình chính sách có nơi ở khang trang.
 
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh thăm hỏi, động viên hộ gia đình ông Lê Văn Thạnh, người có công ở thôn Phước Điền, xã Phổ Khánh.
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh thăm hỏi, động viên hộ gia đình ông Lê Văn Thạnh, ở thôn Phước Điền, xã Phổ Khánh, thị xã Đức Phổ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh cho rằng, những đóng góp nhỏ bé của Báo Nhân Dân cùng với các nhà tài trợ phần nào giúp các gia đình chính sách ở địa phương vơi bớt những khó khăn, có nơi ở khang trang, cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. 
 
Thời gian tới, Báo Nhân Dân sẽ cố gắng lan tỏa các thông tin về tình hình của địa phương, những khó khăn của người dân, để từ đó kêu gọi sự quan tâm của nhiều đơn vị tài trợ cùng chung tay chăm lo cuộc sống cho các gia đình chính sách, gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương. 
 
Đồng chí Lê Quốc Minh nhấn mạnh, Báo Nhân Dân là 1 trong 4 cơ quan báo chí lớn nhất của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Báo Nhân Dân còn phản ánh nhiều lĩnh vực trong đời sống, sản xuất của người dân trong khắp mọi miền đất nước. Báo Nhân Dân còn kêu gọi các nhà tài trợ đồng hành cùng các chương trình lớn hàng năm, như tổ chức tặng quà nhân các dịp lễ, Tết và nhiều chương trình khác.
 
Sau lễ trao nhà tình nghĩa, các đại biểu đến thăm hỏi, động viên hộ gia đình ông Lê Văn Thạnh (người có công cách mạng ở thôn Phước Điền, xã Phổ Khánh), được Báo Nhân Dân đồng hành cùng các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa đợt này.  
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.