Chị Lê Thị Tím đã được hỗ trợ tầm soát ung thư dạ dày

06:11, 08/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 8/11, được sự hỗ trợ của Báo Quảng Ngãi, chị Lê Thị Tím (52 tuổi), ở ở thôn Phước Luông, xã Đức Hòa (Mộ Đức) đã được đưa ra Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân – Đà Nẵng để tầm soát ung thư dạ dày.
[links()]
 
Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Đức Hải - Tổng Giám đốc Công ty CP Y khoa Thiện Nhân, sau khi tiếp nhận, đơn vị đã cử nhân viên, điều dưỡng và đội ngũ y, bác sĩ có trình độ tay nghề cao để tiếp đón, tư vấn và khám bệnh cho chị Lê Thị Tím. Trung tâm đã xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chụp X-Quang, nội soi dạ dày, nội soi đại tràng; chụp MRI sọ - xoang để tầm soát các bệnh lý ở não (bệnh nhân có triệu chứng đau đầu), siêu âm bụng (bệnh nhân đau vùng bụng), giải phẫu bệnh chẩn đoán mô bệnh học…
Nội soi dạ dày, tá tràng cho chị Lê Thị Tím
Nội soi dạ dày, tá tràng cho chị Lê Thị Tím

Kết quả chẩn đoán, chị Tím bị loét nông hang vị, polyp thân vị, viêm xung huyết dạ dày, viêm thực quản trào ngược, trĩ nội độ II; thoái hóa Myelin chất trắng nghi di bệnh lý mạch máu nhỏ. Riêng giải phẫu bệnh chẩn đoán mô bệnh học để xác định có ung thư dạ dày hay không thì chưa có kết quả.

Chị Tím được chụp MRI sọ - xoang để tầm soát các bệnh lý ở não
Chị Tím được chụp MRI sọ - xoang để tầm soát các bệnh lý ở não

Toàn bộ chi phí khám, thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu để chẩn đoán bệnh và toa thuốc điều trị do Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân – Đà Nẵng tài trợ 100%. “Tôi rất biết ơn Báo Quảng Ngãi; các y, bác sĩ Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân – Đà Nẵng đã chia sẻ, giúp đỡ các con tôi và hỗ trợ tôi khám bệnh, tầm soát ung thư dạ dày và cấp thuốc điều trị bệnh”, chị Lê Thị Tím chia sẻ.

Bác sĩ Ngô Đức Hải cho biết, sau khi báo Quảng Ngãi phản ánh hoàn cảnh của gia đình và tình hình sức khỏe của chị Tím, Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân – Đà Nẵng đã ngỏ lời với lãnh đạo Báo Quảng Ngãi là sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí khám bệnh cho chị Tím và đã được Báo Quảng Ngãi đồng hành kết nối. Báo Quảng Ngãi không chỉ làm nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, mà còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, với người dân bệnh tật, nghèo khó là rất đáng trân trọng.

Bác sĩ thông tin và tư vấn tình hình bệnh cho chị Lê Thị Tím.
Bác sĩ thông tin và tư vấn tình hình bệnh cho chị Lê Thị Tím.

Chị Lê Thị Tím (52 tuổi), ở thôn Phước Luông, xã Đức Hòa (Mộ Đức) là nhân vật trong bài viết “Lòng mẹ bao la…”, đăng trên báo Quảng Ngãi ngày 21/10/2022. Chị được chẩn đoán có dấu hiệu bị bệnh ung thư dạ dày cách đây 3 năm, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị không có điều kiện điều trị. Con trai lớn của chị năm nay 19 tuổi thì bị ung thư hạch, chồng chị do lao động nặng nay bị kiệt sức nằm tại chỗ, con trai út của chị thì đang học lớp 11. Cả gia đình 4 miệng ăn, tiền thuốc cho con và chồng, lo cho con ăn học đều do một mình chị gồng gánh bằng nghề lượm ve chai và ai mướn gì làm nấy.


Tin,ảnh: PV

 


.