Dân khốn khổ vì đường biến thành ao

09:12, 16/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Từ nhiều năm qua, ngày nắng cũng như ngày mưa, tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 đi khu dân cư Phước Trung ở thôn Phước Thịnh, xã Đức Thạnh (Mộ Đức) luôn trong tình trạng tồn đọng nước. Đường hư hỏng, xuống cấp nặng với nhiều ‘ao nước’ án ngự trên mặt đường đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân địa phương, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 
[links()]
 
Nhiều năm trở lại đây, tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 đi khu dân cư Phước Trung ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Tuyến đường có chiều dài chưa đầy 200m nhưng nhiều đoạn đã bị biến thành ao với những hố nước lớn án ngự hết cả mặt đường.
 
Hàng ngày, người dân nơi đây phải gồng mình đi lại trên tuyến đường này. Những vị trí nước đọng sâu 20 – 30 cm, lởm chởm đá sỏi đã tạo thành những hố bẫy nguy hiểm đối với người đi đường. Không ít lần vì tránh các ‘ao nước’ trên đường mà nhiều người đã bị ngã xe. 
 
Tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng
Tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng
 
Ông Bùi Thanh Liêm, người dân sống dọc theo tuyến đường cho biết, tình trạng đường xuống cấp đã xuất hiện nhiều năm nay. Do tuyến đường trũng sâu và không có hệ thống thoát nước ở dọc hai bên đường nên toàn bộ lượng nước mưa bị ứ đọng tạo thành những hố sâu, luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là vào ban đêm và những tháng mùa mưa. 
 
“Phương tiện tham gia giao thông qua lại ở những vị trí này rất khó xác định, nhất là xe máy, xe đạp nếu không cẩn thận rất dễ bị trượt bánh, hoặc sụp hố. Tội nhất vẫn là những cháu học sinh đến trường nhiều khi đi không cẩn thận bị té ngã lấm lem bùn đất. Người dân chúng tôi rất mong tuyến đường này được cải tạo, nâng cấp để dân đi lại được thuận lợi”, ông Liêm nói. 
 
Những 'ao nước' án ngự giữa đường gây khó khăn cho việc đi lại của người dân
Những 'ao nước' án ngự giữa đường gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
 
Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND xã Đức Thạnh Nguyễn Xuân Thái cho biết, tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 đi khu dân cư Phước Trung có chiều dài gần 160m được xây dựng từ năm 2005. Do xây dựng đã lâu, kết hợp với lưu lượng phương tiện đi lại lớn, khiến con đường này bị xuống cấp. Nhiều đoạn đường xuất hiện các điểm lõm ngập nước nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc kinh doanh, buôn bán và các phương tiện giao thông khi di chuyển qua đây.
 
Để giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, chính quyền địa phương đã tiến hành đổ đá cấp phối, khắc phục tạm thời các đoạn hư hỏng nặng. Song, do khó khăn về ngân sách nên công tác sửa chữa cũng gặp nhiều hạn chế. 
 
Qua tìm hiểu của chúng tôi, trước thực trạng này, chính quyền huyện Mộ Đức đã có thư ngỏ gửi Công ty CP Đầu tư BĐS Nam Khang Miền Trung hỗ trợ địa phương xây dựng mới tuyến đường này. Mặc dù trong điều kiện dịch bệnh rất khó khăn, nhưng Công ty đã đồng ý hỗ trợ địa phương khoảng 800 triệu đồng xây dựng mới tuyến đường nối Quốc lộ 1 đi khu dân cư Phước Trung giai đoạn 1. 
 
“Được Công ty hỗ trợ chính quyền và người dân địa phương rất phấn khởi. Tuyến đường được nâng cấp, xây mới không chỉ giải quyết những hậu quả do đường xuống cấp gây ra bấy lâu nay mà còn góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, tạo đà cho kinh tế địa phương phát triển”, Chủ tịch UBND xã Đức Thạnh Nguyễn Xuân Thái chia sẻ.
 
Công ty CP Đầu tư BĐS Nam Khang miền Trung, đơn vị thi công và chính quyền địa phương tiến hành đo đạc mốc giới và chuẩn bị khởi công tuyến đường
Công ty CP Đầu tư BĐS Nam Khang miền Trung, đơn vị thi công và chính quyền địa phương tiến hành đo đạc mốc giới và chuẩn bị khởi công tuyến đường.
 
Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Nam Khang miền Trung Phạm Công Hiểu cho biết, sau khi nhận được thư ngỏ từ Huyện ủy, UBND huyện Mộ Đức và nguyện vọng của người dân địa phương, Công ty đã quyết định khảo sát, lên kế hoạch thuê đơn vị thiết kế, thi công để tiến hành khởi công làm mới đoạn đường bị hư hỏng nặng này với chiều dài khoảng 160m, quy mô chiều rộng mặt đường 5,5m, có rãnh thoát nước dọc hai bên.
 
“Ngay sau khi bàn giao mốc giới, chúng tôi sẽ cho đơn vị thi công tiến hành phối hợp với chính quyền địa phương và người dân sống dọc hai bên đường triển khai làm ngay đoạn đường này. Dự kiến đến khoảng 20/12 Âm lịch tuyến đường sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng", ông Hiểu thông tin.
 
H.P

.