Liên đoàn Lao động huyện Mộ Đức: Chăm lo đời sống đoàn viên

03:05, 13/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, LĐLĐ huyện Mộ Đức đã thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của 2.538 đoàn viên thuộc 83 công đoàn cơ sở (CĐCS) trong huyện.
Mới đây, chị Đinh Thị Nga, đoàn viên CĐCS UBND xã Đức Minh đã được LĐLĐ huyện Mộ Đức hỗ trợ kinh phí hoàn thành "căn nhà mơ ước". Chị Nga bày tỏ: "Lâu nay, gia đình chúng tôi sống trong căn nhà tạm bợ. Vừa qua, chồng tôi bị tai nạn giao thông nên gia đình càng khó khăn hơn. Biết hoàn cảnh của tôi, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng căn nhà mới...".
 
Chị Nga là một trong nhiều trường hợp nhận hỗ trợ từ nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn của LĐLĐ huyện Mộ Đức. Từ năm 2015 đến nay, LĐLĐ huyện Mộ Đức đã hỗ trợ xây mới 12 căn nhà và sửa chữa 7 căn nhà, với tổng số tiền 620 triệu đồng. 
 
Liên đoàn Lao động huyện Mộ Đức thăm, trao tiền từ Quỹ “Hỗ trợ đoàn viên bị rủi ro qua đời” cho gia đình thầy giáo Trần Xuân Đông.
Liên đoàn Lao động huyện Mộ Đức thăm, trao tiền từ Quỹ “Hỗ trợ đoàn viên bị rủi ro qua đời” cho gia đình thầy giáo Trần Xuân Đông.
Bên cạnh đó, những năm qua, LĐLĐ huyện Mộ Đức đã vận động đoàn viên công đoàn đóng góp, xây dựng Quỹ Hỗ trợ đoàn viên, nhằm động viên, chia sẻ với người thân, gia đình của đoàn viên gặp nạn. Đơn cử như, LĐLĐ huyện đã phối hợp cùng với Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành CĐCS Trường THCS Đức Phú đến thăm và trao hơn 69 triệu đồng cho gia đình thầy giáo Trần Xuân Đông, đoàn viên công đoàn Trường THCS Đức Phú bị bệnh đột ngột qua đời.
 
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Mộ Đức Nguyễn Thị Búp cho biết: "LĐLĐ huyện đã vận động đoàn viên công đoàn đóng góp 30.000 đồng/người/tháng vào Quỹ Hỗ trợ đoàn viên. Hoạt động này tăng thêm tình đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với những hoàn cảnh rủi ro trong tổ chức công đoàn. Trong 5 năm qua, từ nguồn quỹ này, chúng tôi đã thăm, trao hỗ trợ cho 19 trường hợp với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng".
 
Hằng năm, hưởng ứng “Tháng Công nhân”, LĐLĐ huyện Mộ Đức tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho đoàn viên công đoàn như, phối hợp với Chi hội Y học huyện tổ chức hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí cho công nhân lao động; tổ chức cho công nhân gặp mặt, đối thoại với chủ doanh nghiệp về các chính sách liên quan đến quyền lợi của người lao động; triển khai các hoạt động thể thao, vui chơi; thi tìm hiểu pháp luật, thi tay nghề dưới hình thức sân khấu hóa...
 
“LĐLĐ huyện luôn hướng đến quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn. Vì vậy, mỗi hoạt động đều phối hợp chặt chẽ với từng CĐCS để tìm hiểu, lắng nghe nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để giúp họ yên tâm làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, bà Búp chia sẻ.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 

.