Liên đoàn Lao động TP.Quảng Ngãi: Chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

10:08, 20/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm mang lại lợi ích nhiều hơn cho người lao động (NLĐ) là đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), LĐLĐ TP.Quảng Ngãi đã thương lượng, thỏa thuận hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp (DN) để mang lại nhiều phúc lợi cho ĐVCĐ.

TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch LĐLĐ TP.Quảng Ngãi Trần Thanh Tuấn cho biết: Thực hiện mục tiêu “Năm Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, LĐLĐ thành phố đã khảo sát, thống kê các DN chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu cho đời sống ĐVCĐ, NLĐ, như đồ điện tử, mua bán xe máy, vật liệu xây dựng... Sau đó, LĐLĐ thành phố làm việc với giám đốc các DN để đặt vấn đề giảm giá các sản phẩm và các ràng buộc khác khi hai bên hợp tác. Trên tinh thần làm việc, LĐLĐ thành phố đã chủ động dự thảo thỏa thuận hợp tác giữa các công ty với LĐLĐ thành phố và gửi giám đốc công ty tham gia...

 

 Lãnh đạo LĐLĐ TP.Quảng Ngãi ký kết thỏa thuận với các doanh nghiệp.
Lãnh đạo LĐLĐ TP.Quảng Ngãi ký kết thỏa thuận với các doanh nghiệp.


Từ năm 2017 đến nay, LĐLĐ TP.Quảng Ngãi đã tổ chức Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” với 6 DN trên địa bàn thành phố. Qua ký kết, các DN đã đồng ý giảm từ 1 - 30% so với giá niêm yết các sản phẩm, dịch vụ khi ĐVCĐ sử dụng dịch vụ, mua sắm sản phẩm của các đối tác đã ký kết với LĐLĐ thành phố.

Cụ thể là, Công ty TNHH MTV Tuấn Nguyễn (Trung tâm ngoại ngữ Hoàng Anh) giảm 10% học phí cho đoàn viên, con của đoàn viên; giảm 20% học phí cho đoàn viên, con của đoàn viên thuộc diện chính sách xã hội tại các trường thuộc hệ thống giáo dục công lập có học lực khá, giỏi. Công ty TNHH Sao Mai giảm giá 20% dịch vụ phòng ngủ cho khách lẻ, 10% dịch vụ ăn uống và 10% dịch vụ hội trường. Công ty TNHH Hồng Sơn giảm 5% trên hóa đơn thanh toán khi các đoàn viên, các cơ quan, đơn vị, DN có tổ chức công đoàn trực thuộc LĐLĐ TP.Quảng Ngãi sử dụng dịch vụ của công ty, như sửa, thay thế phụ tùng, kiểm tra, bảo dưỡng xe ô tô.

Công ty TNHH Hiệp Hương giảm 2% trên hóa đơn thanh toán khi các đoàn viên, các cơ quan, đơn vị, DN mua vật liệu xây dựng. Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi giảm 10% trên hóa đơn thanh toán khi đoàn viên, các cơ quan, DN có tổ chức công đoàn trực thuộc LĐLĐ TP.Quảng Ngãi; giảm 20% trên hóa đơn thanh toán khi cơ quan LĐLĐ TP.Quảng Ngãi sử dụng dịch vụ của công ty... Đây được xem là chương trình rất có ý nghĩa cho ĐVCĐ và NLĐ.

Qua một năm ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” với các DN đã có 364 lượt ĐVCĐ được hưởng chính sách ưu đãi, với tổng số tiền tiết kiệm gần 200 triệu đồng. Việc triển khai có hiệu quả chương trình này còn góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên và hiệu quả hoạt động công đoàn, nhằm xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, để thu hút NLĐ tự giác gia nhập công đoàn...



Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG


 


.