Sức lan tỏa từ các mô hình học tập và làm theo Bác

10:12, 13/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Mộ Đức đã được triển khai thiết thực, ý nghĩa. 
 
[links()]
 
Thiêng liêng lễ chào cờ
 
Buổi sáng thứ 2 đầu tiên của tháng 12, lãnh đạo Huyện ủy Mộ Đức và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, MTTQ và các hội, đoàn thể chính trị - xã hội, Trung tâm Chính trị huyện tập trung về khu vực trụ sở Huyện ủy để tham dự lễ chào cờ. Trong không khí trang nghiêm, tiếng nhạc Quốc ca vang lên, nghi lễ chào cờ được tiến hành trang trọng gợi vào lòng người tham dự những cảm xúc thiêng liêng về tình yêu quê hương, đất nước.
 
Lễ chào cờ vào sáng thứ 2 đầu tiên của tháng 12 tại Huyện ủy Mộ Đức.
Lễ chào cờ vào sáng thứ 2 đầu tiên của tháng 12 tại Huyện ủy Mộ Đức.
Ngay sau lễ chào cờ, theo kế hoạch được phân công trước đó, đại diện của một cơ quan, đơn vị triển khai nội dung sinh hoạt chính trị dưới cờ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề liên quan đến sự kiện, ngày lễ trong tháng với những việc làm cụ thể của đơn vị. Tháng 12 này, nhân kỷ niệm 33 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2022), đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Mộ Đức đã ôn lại quá trình thành lập, xây dựng và phát triển của Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Trong những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh huyện Mộ Đức đã phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, vận động và nêu cao ý thức, trách nhiệm, tích cực đóng góp phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tham gia tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đời sống văn hóa ở cơ sở, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội...
 
Vào các buổi lễ chào cờ trước đó, như trong tháng 10/2022, đại diện Hội LHPN huyện Mộ Đức đã trình bày chủ đề “Những lời dạy của Bác Hồ dành cho phụ nữ Việt Nam” nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022). Tại lễ chào cờ đầu tháng 11/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mộ Đức chọn chủ đề “Lời dạy của Bác về tinh thần đoàn kết” nhân kỷ niệm 92 năm ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).
 
Chị Trần Thủy Thục Oanh, công tác tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mộ Đức chia sẻ, là đảng viên trẻ tham dự lễ chào cờ, tôi cảm thấy rất thiêng liêng, tự hào và càng khắc sâu tinh thần yêu nước. Bên cạnh đó, tôi còn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của bản thân, nỗ lực, phấn đấu thực hiện công việc khi lắng nghe những chủ đề, câu chuyện về Bác Hồ.
 
Hiện nay, các địa phương trên địa bàn huyện Mộ Đức như Đức Phong, Đức Minh, Đức Lợi đã thực hiện lễ chào cờ kết hợp với sinh hoạt, học tập làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Ấm áp nghĩa tình đảng viên
 
Để việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, cũng như các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị, Huyện ủy Mộ Đức đã triển khai mô hình “Ngôi nhà cấp ủy”, góp phần giải quyết, chia sẻ một phần khó khăn về nhà ở cho các đảng viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2022, Huyện ủy Mộ Đức đã hỗ trợ 3 đảng viên xây nhà, mỗi trường hợp 80 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của đảng viên sinh hoạt trong các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, nguồn Quỹ “Vì người nghèo” huyện và huy động từ nguồn xã hội hóa.
 
Gia đình đảng viên Nguyễn Thắm (bên trái) vui mừng trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình.
Gia đình đảng viên Nguyễn Thắm (bên trái) vui mừng trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình.
Đảng viên Nguyễn Thắm, ở thôn Thạch Trụ Đông, xã Đức Lân bày tỏ, sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, tôi lập gia đình, sinh sống, làm việc ở quê nhà và được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ thôn Thạch Trụ Đông. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngôi nhà cũ tạm bợ, chật chội. Vừa qua, tôi được chọn hỗ trợ xây "Ngôi nhà cấp ủy". Bây giờ, gia đình tôi đã có ngôi nhà kiên cố, đủ sức che nắng che mưa. Tổng kinh phí sửa chữa, xây dựng khoảng 130 triệu đồng, trong đó có 80 triệu đồng từ sự đóng góp, chung tay của các đảng viên, nhà hảo tâm.
 
Cùng với anh Thắm, Huyện ủy Mộ Đức đã hỗ trợ cho các đảng viên Phạm Trạng, ở thôn 2, xã Đức Chánh và Nguyễn Dương, ở tổ dân phố 2, thị trấn Mộ Đức sửa chữa, xây dựng nhà. Đây là các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn, chỗ ở chưa đảm bảo.
 
Một số xã trên địa bàn huyện Mộ Đức cũng đã nhân rộng mô hình “Ngôi nhà cấp ủy”, nhằm chung tay chăm lo cho các đảng viên khó khăn trên địa bàn.
 
Bài, ảnh: BẢO HÒA
 

.