Bí thư Huyện ủy Đức Phổ đối thoại với nhân dân xã Phổ Minh

09:10, 07/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 4.10, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ Huỳnh Quý đã có buổi đối thoại với nhân dân xã Phổ Minh với chủ đề “Chỉ đạo giải quyết những vấn đề tồn tại sau khi thực hiện các Dự án trên địa bàn xã Phổ Minh”.

Tại buổi đối thoại, nhân dân xã Phổ Minh đã thẳng thắn trao đổi và kiến nghị huyện cần sớm giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trên địa bàn trong thời gian qua. Cụ thể, công tác đền bù, hỗ trợ di dời, tái định cư (TĐC) trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, nhất là tuyến đường tránh đông và Quốc lộ 1 đi Mỹ Á còn nhiều bất cập; việc thi công công trình gây hư hỏng nhà cửa, đất sản xuất bị sa bồi thủy phá nhưng chưa được các đơn vị liên quan xử lý khắc phục; quy hoạch dự án còn bộc lộ nhiều khiếm khuyết... Ngoài ra, người dân cũng phản ánh tình trạng cán bộ quan liêu, nhũng nhiễu khi giải quyết thủ tục hành chính; việc xử lý các tổ chức, cá nhân sai phạm chưa rốt ráo...

Trả lời những vấn đề trên, Bí thư Huyện ủy Huỳnh Quý thừa nhận, hiện nay việc thực hiện các chính sách về đền bù, TĐC, giải quyết việc làm cho người dân trong vùng dự án còn chậm, khiến cuộc sống của bà con gặp nhiều khó khăn. Về vấn đề hỗ trợ TĐC cho người dân ở cầu vượt đường tránh đông, huyện đã xác định được địa điểm bố trí khu TĐC và đang hoàn tất các thủ tục trình UBND tỉnh xem xét ra quyết định. Đối với số diện tích đất sản xuất bị sa bồi thủy phá, ông Huỳnh Quý yêu cầu UBND xã Phổ Minh dùng Quỹ đất công ích của địa phương đổi cho dân, ổn định sản xuất.

Ngoài ra, Bí thư Huyện ủy Huỳnh Quý cũng đã trả lời một số vướng mắc của người dân trong việc đảm bảo an ninh trật tự xã hội, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường,  định hướng xây dựng nông thôn mới, biện pháp chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương hành chính… Với những kiến nghị, phản ánh của người dân chưa được trả lời trực tiếp tại buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ hứa sẽ xem xét và chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, giải quyết để trả lời cho người dân trong thời gian sớm nhất.


MỸ HOA
 


.