Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh làm việc với Huyện ủy Nghĩa Hành

09:06, 12/06/2013
.

(QNĐT)- Chiều 12/6, đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành về kết quả thực hiện việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa bí thư cấp ủy đảng trong huyện với nhân dân.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Huyện ủy Nghĩa Hành cho biết, việc tiếp xúc, đối thoại giữa bí thư cấp ủy đảng trong huyện với nhân dân đã tạo môi trường dân chủ, cởi mở để người dân tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, tạo sự đồng thuận, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đến nay, Bí thư Huyện ủy tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Hành Phước và Bí thư đảng ủy các xã, thị trấn tiếp xúc đối thoại với 4 thôn, tổ dân phố. Qua các buổi tiếp xúc, đối thoại, nhân dân các địa phương tham gia với tinh thần phấn khởi, đóng góp 63 ý kiến trực tiếp, thể hiện tinh thần xây dựng với thái độ chân thành, có trách nhiệm như tình hình sai phạm trong sử dụng nguồn vốn của một số cán bộ HTX Nông nghiệp Hành Phước làm thất thoát 301 triệu đồng.

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Nhiều hộ gia đình được UBND xã cấp đất ở và cho phép chuyển dời từ vùng thấp lên vùng cao nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Một số tuyến đường dây điện hạ thế thuộc Dự án năng lượng nông thôn 2 (RE2) bị xuống cấp gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân và không đảm bảo nguồn điện phục vụ sinh hoạt. Đối với 15 ý kiến tại buổi tiếp xúc giữa Bí thư Huyện ủy với nhân dân đã giải quyết và chỉ đạo giải quyết 10 ý kiến, 5 ý kiến còn lại thuộc thẩm quyền cấp tỉnh và đã có văn bản trình để giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Nguyễn Minh đánh giá cao kết quả giải quyết các vấn đề nhân dân kiến nghị, phản ánh với bí thư cấp ủy đảng trong huyện. Phó bí thư yêu cầu Bí thư cấp ủy cần bám sát, chỉ đạo các phòng, ban chức năng tập trung tìm hiểu thấu đáo những vấn đề mà nhân dân kiến nghị để sớm giải quyết. Cùng với đó là tăng cường công tác tiếp xúc, đối thoại với những địa phương còn lại, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng, góp phần phát triển kinh tế -xã hội của địa phương trong thời gian tới.



Tin, ảnh: Tăng Thư
 


.