Giữ nguyên thời điểm thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

01:06, 19/06/2013
.

Với 89,76% ý kiến tán thành, sáng 18-6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2014, điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII, năm 2013 của Quốc hội.

Trong đó, xếp thứ tự ưu tiên xây dựng và xem xét thông qua hàng đầu là các dự thảo luật liên quan đến cải cách kinh tế, tổ chức bộ máy, bảo đảm quyền công dân. Cụ thể, tại kỳ họp này, có 2 Dự thảo luật được bổ sung thông qua là Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Điều 170 của Luật Doanh nghiệp; Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng.

Những dự thảo được đồng ý rút khỏi chương trình năm 2013 gồm: Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.

Cũng theo Nghị quyết, tại kỳ họp thứ bảy khóa XIII năm 2014, Quốc hội sẽ thông qua 14 dự thảo và cho ý kiến 15 dự thảo luật; tại kỳ họp thứ tám sẽ thông qua 16 dự thảo và cho ý kiến 11 dự thảo luật.

Trước đó, trong phần giải trình, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết, có một số ý kiến đề nghị cân nhắc về thời điểm trình thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, có thể lùi lại một năm để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu, chỉnh lý. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Quốc hội cho giữ tiến độ chương trình như kế hoạch đã được Quốc hội quyết định. Trên cơ sở ý kiến của nhân dân, ý kiến của ĐBQH tại kỳ họp này, Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 sẽ tiếp tục hoàn thiện dự thảo trình Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp sau.

Chiều 18-6, Quốc hội đã thông qua Luật Khoa học và công nghệ với hơn 87,75% đại biểu tán thành. Cũng trong chiều 18-6, Quốc hội đã thảo luận tại hội trường về Luật Thi đua, khen thưởng và Dự thảo Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi).


Theo Bách Sen - Khánh Ly


.