Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh đối thoại trực tiếp với nhân dân thôn Trường Thọ Đông

02:07, 15/07/2012
.

(QNĐT)- Ngày 14/7/2012, đồng chí Bạch Thanh Diễm - Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với bà con nhân dân thôn Trường Thọ Đông, thị trấn Sơn Tịnh.
 
Tại buổi tiếp xúc bà con nhân dân thôn Trường Thọ Đông đã bày tỏ những ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề bức xúc như: Hiện nay, ở thị trấn Sơn Tịnh có 2 dự án lớn đều bị đình trệ là: Dự án xây dựng khu dân cư thị trấn Sơn Tịnh và dự án khu thương mại dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh.

Đối với dự án xây dựng khu dân cư thị trấn Sơn Tịnh, với tổng diện tích 120 ha do Công ty cổ phần đầu tư 577 làm chủ đầu tư được triển khai thực hiện từ năm 2008. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, hệ thống mương thoát nước nhỏ, đất đổ quá cao đã làm ngăn cản dòng chảy, mùa nắng thiếu nước sinh hoạt, mùa mưa bị ngập úng ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Những hộ dân trong vùng dự án chưa có khu tái định cư; trẻ em sinh ra sau ngày 16/6/2010 không được hỗ trợ khẩu phần ăn; người dân mất đất sản xuất nhưng không được hỗ trợ việc làm. Dự án chưa giải quyết tiền đền bù cho dân nhưng đã phân lô, bán nền gây nhiều bức xúc cho nhân dân trên địa bàn thị trấn Sơn Tịnh.

Ngoài ra, bà con nhân dân thôn Trường Thọ Đông còn bức xúc dự án của Công ty 577 đào nhiều hố sâu nhưng không được xử lý gây nguy hiểm cho người đi đường.

Còn dự án khu thương mại dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh từ năm 2009 đến nay, dự án cũng chưa giải quyết xong việc bồi thường và tái định cư cho người dân trong vùng dự án. Đơn vị chỉ mới đền bù phần diện tích ruộng thu hồi của dân, còn lại phần đất vườn và nhà dân thuộc địa bàn thị trấn Sơn Tịnh thì chưa được bồi thường.

Dự án chỉ mới đổ nền và xây dựng đường nội bộ vài hecta cho khu tái định cư và nhiều tháng qua cũng giậm chân tại chỗ. Nhiều hộ dân trong vùng dự án đang đối mặt với khó khăn. Hàng chục hécta ruộng bị bỏ hoang, người dân muốn làm nhà ở cũng không được vì vướng dự án, còn chờ thì không biết đến bao giờ.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Bạch Thanh Diễm – Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh đã trực tiếp giải đáp những ý kiến, kiến nghị mà người dân đã nêu ra. Đối với tình trạng ngập úng, Huyện ủy đề nghị UBND huyện trực tiếp làm việc với chủ đầu tư để sớm giải quyết trước mùa mưa năm 2012.

Về vấn đề dự án chưa giải quyết tiền đền bù cho dân nhưng đã phân lô bán nền, Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện làm việc với công ty 577 để chấn chỉnh tình trạng này.

Hai dự án chậm tiến độ do vướng vấn đề đền bù, huyện đã tổ chức họp để thúc đẩy thực hiện dự án…

Riêng đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh hứa sẽ ghi nhận đầy đủ và báo cáo với cấp trên để giải quyết kịp thời cho nhân dân.


                            Kim Cúc – Như Đồng
 


.