Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh

10:05, 07/05/2012
.

(QNg)- Sáng 4/5, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Quảng Ngãi gồm các ông: Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký UBTWMTTQVN; Mã Điền Cư - Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thanh An (Minh Long).  


Sau khi nghe ông Mã Điền Cư thông báo thời gian và nội dung của kỳ họp lần thứ 3, Quốc hội khóa XIII sắp diễn ra vào giữa tháng 5 tới, cử tri huyện Minh Long đã bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng vào những quyết sách của Quốc hội tại kỳ họp lần này. Đồng thời mong muốn Quốc hội nghiên cứu ban hành các chính sách hỗ trợ cán bộ bán chuyên trách cấp xã, phường; đào tạo nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn, miền núi; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại thông thương buôn bán giữa các vùng miền; ưu tiên các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới;  tuyên truyền sâu rộng nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo…. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng kiến nghị đến Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan có giải pháp bình ổn giá, tăng cường việc đưa hàng giá rẻ, chất lượng đến với người dân vùng sâu, vùng xa.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Quảng Ngãi, ông Vũ Trọng Kim đã ghi nhận và giải trình những ý kiến kiến nghị của cử tri, và sẽ tổng hợp, trình Quốc hội, các Bộ, ngành liên quan sớm tìm ra giải pháp và hướng giải quyết để trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Sáng 4/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh do ông Nguyễn Cao Phúc - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Quảng Ngãi và bà Đinh Thị Phương Lan, Uỷ viên Hội đồng dân tộc Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Sơn Mùa (Sơn Tây).

Sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, cử tri xã Sơn Mùa đã kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành Trung ương cần ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và kinh tế cho các huyện miền núi. Bên cạnh đó, Quốc hội, các bộ ngành Trung ương cần dành nhiều chính sách ưu tiên cho phát triển nông nghiệp, dạy nghề cho nông dân, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số. Về xây dựng nông thôn mới, Quốc hội và Chính phủ cần có cơ chế chính sách đặc thù ưu tiên đầu tư cho miền núi, có như vậy mới thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí. Một số cử tri kiến nghị các bộ, ngành cần đơn giản hóa thủ tục miễn giảm học phí cho học sinh, sinh viên con em đồng bào dân tộc thiểu số và con em gia đình chính sách...

Trước đó, chiều 3/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh do các ông bà: Trịnh Đình Thạch, Đinh Thị Phương Lan, đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nghĩa Kỳ đã kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến đời sống xã hội của người dân như: Chính phủ cần tăng cường giám sát việc thực hiện các chính sách để chấn chỉnh việc các mặt hàng thiết yếu tăng giá tùy tiện, cũng như sớm có giải pháp xóa bỏ tình trạng làm giả thuốc tây, phân bón đang tràn lan như hiện nay; Chính phủ cần có chính sách giải quyết công ăn, việc làm cho con em nông dân sau khi học ra trường. Một số cử tri kiến nghị cán bộ các cấp khi làm việc phải có cái tâm, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói, giảm nghèo bền vững...    


 Mỹ hoa- Bá Sơn
 


.