Hội đồng nhân dân tỉnh khai mạc Kỳ họp thứ 13

08:03, 15/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 15/3, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề) để quyết định một số nội dung nhằm đáp ứng yêu cầu điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Cao Phúc, Nguyễn Tấn Đức chủ trì kỳ họp. 
[links()]
 
Dự kỳ họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các ĐBQH khóa XV của tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và 51/53 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII.
 
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, trong 2 tháng đầu năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt được những kết quả tích cực: Sản xuất công nghiệp duy trì nhịp độ tăng trưởng, chỉ số công nghiệp tăng khá so với cùng kỳ, tổng mức bán lẻ hàng hóa tiêu dùng, kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng; công tác an sinh, phúc lợi xã hội được các ngành, các cấp chú trọng thực hiện; công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường được tập trung chỉ đạo thực hiện. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Mới đây, ngày 28/02/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 168 phê duyệt Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2045. Việc điều chỉnh quy hoạch là cơ hội lớn để xác định tầm nhìn, mục tiêu phát triển, sắp xếp phân bổ không gian phát triển KKT Dung Quất một cách bài bản, khoa học nhằm khai thông và tận dụng tối đa các nguồn lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững, gắn với bảo vệ môi trường.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc kỳ họp.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc kỳ họp.
 
Nhằm kịp thời quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền, tăng cường trách nhiệm của HĐND và UBND tỉnh trong thực hiện các quy định của pháp luật, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua 24 nghị quyết. Đồng thời, kỳ họp sẽ thực hiện các nội dung về công tác cán bộ, đó là bầu bổ sung 2 Ủy viên UBND tỉnh.
 
Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ thông qua Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 12 ngày 10/7/2019 của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý được luân chuyển, điều động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một trong các cơ chế, chính sách hỗ trợ, động viên cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực hiện luân chuyển, điều động nhằm thực hiện có hiệu quả các quy định, đề án của Tỉnh ủy liên quan đến công tác cán bộ, nhất là Tỉnh ủy vừa thực hiện luân chuyển 5 cán bộ, công chức trẻ được quy hoạch các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh quản lý về làm Bí thư; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND cấp xã.
 
Các đại biểu tham dự kỳ họp.
Các đại biểu tham dự kỳ họp.
 
Các nội dung được quyết định tại kỳ họp này là biện pháp quan trọng để cùng với việc thực hiện các chủ trương, chính sách, góp phần tháo gỡ khó khăn để tạo động lực phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư; tạo điều kiện kích cầu để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 
Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, tích cực nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để các nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này có chất lượng, nhanh chóng được triển khai thực hiện; góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
 
Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra trong thời gian 1 ngày (15/3/2023). 
 
Các nội dung cụ thể của kỳ họp sẽ được báo Quảng Ngãi điện tử cập nhật trong những bản tin sau.
 
N.ĐỨC

.