Cho ý kiến một số nội dung trình HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ 11

05:10, 31/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 31/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh để nghe và cho ý kiến đối với một số nội dung trình HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ 11. Dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên.
[links()]
Tại cuộc họp, các sở, ngành đã thảo luận, cho ý kiến đối với quy định nội dung, mức chi, mức hỗ trợ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025; quy định nội dung hỗ trợ, mẫu hồ sơ, trình tự thủ tục lựa chọn dự án, kế hoạch, phương án sản xuất, lựa chọn đơn vị đặt hàng trong thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh.
 
Đối với nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu dự họp, sớm hoàn chỉnh dự thảo, trình UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh. Đây là một chính sách mới, tinh thần vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, trong quá trình thực hiện có vướng mắc thì sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
Đối với nội dung điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 nguồn ngân sách địa phương của tỉnh, theo báo cáo của Sở KH&ĐT, một số dự án chưa đầy đủ thủ tục hoặc chưa có khối lượng thực hiện, nên Sở KH&ĐT đề xuất bổ sung vốn cho các dự án trên cơ sở ưu tiên trả nợ quyết toán dự án hoàn thành; bố trí cho các dự án có nhu cầu vốn để thanh toán khối lượng, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, đảm bảo theo hạn mức trung hạn còn lại theo đúng cơ cấu nguồn vốn được duyệt. Đối với nguồn thu tiền sử dụng đất, không điều chỉnh giảm kế hoạch vốn năm 2022 và cho phép sử dụng nguồn vượt thu năm 2022 của tỉnh để bù cho phần hụt thu này.
 
Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất bổ sung dự toán thu, chi ngân sách địa phương để lập Quy hoạch phân khu khu vực dọc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh; thống nhất điều chỉnh nội bộ kế hoạch vốn năm 2022 nguồn ngân sách địa phương của các đơn vị.
 
Tin, ảnh: THU HƯƠNG

.