Nhiều địa phương bị mất điện hoàn toàn

06:09, 28/09/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Lúc 6 giờ sáng 28/9, Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết, từ 23 giờ 30 phút ngày 27/9 đến sáng 28/9, do ảnh hưởng của bão số 4, toàn tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 50,8% khách hàng bị mất điện.

[links()]

Trong đó, có 2 huyện là Lý Sơn và Trà Bồng bị mất điện hoàn toàn vì gió lớn, sức giật mạnh cấp 12 đã gây mất an toàn lưới điện, nên ngành điện phải dừng cấp điện để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Tình hình cung ứng điện trên địa bàn TP.Quảng Ngãi trong đêm 27/9 khá ổn định.
Tình hình cung ứng điện trên địa bàn TP.Quảng Ngãi trong đêm 27/9 khá ổn định.

Huyện Nghĩa Hành, Minh Long và Mộ Đức có tỷ lệ khách hàng mất điện hơn 90%. Đối với huyện Bình Sơn, nhờ tập trung cao độ cho việc nâng cấp, cải tạo lưới điện và các giải pháp bảo vệ lưới điện trước bão nên tỷ lệ mất điện chỉ 76%. Các huyện Sơn Tịnh tỷ lệ mất điện 66%, Tư Nghĩa 50%.

a
Trụ điện trên địa bàn huyện Mộ Đức bị gãy, ngã đổ do ảnh hưởng bão số 4

Có 4 huyện lưới điện khá ổn định ngay cả khi bão đổ bộ vào là Sơn Hà, Sơn Tây, tỷ lệ mất điện 18%; TX.Đức Phổ và Ba Tơ số khách hàng bị mất điện không đáng kể, chỉ 3%. Riêng tại TP.Quảng Ngãi, tỷ lệ mất điện của khách hàng 10%, chủ yếu là các xã ven biển.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Phan Vũ Đông Quân cho biết, trong sáng 28/9, công ty sẽ kiểm tra, chỉ đạo kiểm đếm, xác định nguyên nhân để áp dụng giải pháp khắc phục phù hợp. Theo đó, sẽ ưu tiên khôi phục những phụ tải quan trọng trước như bệnh viện, trụ sở các  cơ quan công an, quân đội, trung tâm huyện lỵ, thị tứ...

Tin, ảnh: THANH NHỊ


.