Quảng Ngãi nhiều nơi mưa to, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét

10:08, 08/08/2022
.

(Baoquangngai.vn) – Tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi, trong 24 giờ qua, khu vực tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 50 - 100 mm. Hiện cầu tràn Thạch Nham đã ngập. Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét.

[links()]

Ngày và đêm nay (8/8), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua bắc Trung Bộ nối với vùng thấp sau có khả năng mạnh lên thành ATNĐ nên khu vực tỉnh Quảng Ngãi khả năng tiếp tục có mưa rào, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông, lượng mưa phổ biến từ 30 - 70mm/24 giờ, có nơi trên 90mm/24 giờ.

Hiện Cầu tràn Thạch Nham đã ngập. Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét.
Hiện Cầu tràn Thạch Nham đã ngập. Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét. Ảnh: Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi cung cấp.

Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi Nhâm Xuân Sỹ cho biết, mưa rào, có nơi mưa to và dông còn kéo dài trong 48 giờ tới. Mưa dông tập trung vào chiều và đêm với lượng mưa từ 20 - 50mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. 

ÁI KIỀU


.