Nhanh chóng hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

08:06, 02/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 25/5, Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH, do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về các nội dung liên quan đến tình hình lao động (LĐ), việc làm, thực hiện chính sách hỗ trợ cho người LĐ, người sử dụng LĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên tiếp và làm việc với Đoàn.

 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh phát biểu tại buổi làm việc.
Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh đã tập trung các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch và khắc phục những khó khăn do thiên tai, nên gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hiện thị trường LĐ của tỉnh đã có chuyển biến tích cực. Ước trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh tạo việc làm cho khoảng 5.163 LĐ; tiếp nhận, xem xét giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho 2.652 người; giải quyết việc làm cho hơn 1.000 người. Thực hiện triển khai các chính sách của trung ương, tỉnh đã hỗ trợ từ nguồn Quỹ BHXH cho hơn 101 nghìn LĐ, với tổng số tiền trên 236 tỷ đồng; giảm mức đóng BHTN trong năm 2021 cho 2.438 đơn vị, với số tiền giảm hơn 14 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ cho 16,9 nghìn đoàn viên, người LĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh đánh giá cao việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người LĐ, người sử dụng LĐ và tình hình phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, tỉnh cần tập trung đào tạo việc làm, nâng cao tay nghề cho người LĐ, khuyến khích người LĐ làm việc tại địa phương; thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh. Tăng cường công tác an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người LĐ... 
 
Thứ trưởng Lê Văn Thanh cũng ghi nhận các kiến nghị, trao đổi của lãnh đạo tỉnh để có những nghiên cứu, hướng dẫn, sửa đổi các chính sách hỗ trợ cho phù hợp trong thời gian tới.
 
Sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại Công ty CP Thép Hoà Phát Dung Quất và làm việc với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh.  
                
 Tin, ảnh: XUÂN HIẾU
 
 
 

.