Khối thi đua Các cơ quan Đảng tỉnh phát động thi đua năm 2022

06:01, 05/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 5/1, Khối thi đua Các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022; ký kết giao ước thi đua và phát động thi đua năm 2022. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An chủ trì hội nghị.
[links()]
 
Trong năm 2021, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối thường xuyên phối hợp với cấp ủy, công đoàn để lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trao thi đua được trung ương và tỉnh phát động đạt nhiều kết quả.
 
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Khối đã tích cực hưởng ứng, năng động, sáng tạo, thường xuyên nghiên cứu, bám sát cơ sở, đề xuất các giải pháp mới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với nhiều nội dung, phần việc cụ thể, thiết thực.
 
Đặc biệt với phong trào thi đua “Quảng Ngãi đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan, đơn vị vận động, tiếp nhận từ 154 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ hơn 150 tấn hàng hóa và hơn 231 triệu đồng để tổ chức 9 chuyến xe nghĩa tình gửi đến người dân các tỉnh phía Nam.
 
PHÁT ĐỘNG
Bàn giao Trưởng Khối thi đua năm 2022 cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phó Trưởng Khối thi đua cho Văn phòng Tỉnh ủy.
 
Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị trích từ nguồn vận động hỗ trợ các điểm cách ly tập trung, tặng quà cho ngư dân và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 với số tiền 360 triệu đồng; tổ chức xét nghiệm Covid-19 miễn phí 2.700 mẫu và tặng 50 nghìn khẩu trang cho người dân trị giá 4,5 tỷ đồng.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế và thống nhất phương hướng triển khai công tác thi đua năm 2022. 
 
Năm 2022, các cơ quan, đơn vị trong Khối tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XX của tỉnh.
 
Phấn đấu 100% các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 100% cơ quan, tổ chức đảng và các đoàn thể chính tri - xã hội trong cơ quan thật sự trong sạch, vững mạnh. Mỗi cơ quan, đơn vị chủ động phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước…
 
Hội nghị đã công bố điểm thi đua, bình bầu các danh hiệu thi đua của các cơ quan, đơn vị năm 2021; bàn giao Trưởng Khối thi đua năm 2022 cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phó Trưởng Khối thi đua cho Văn phòng Tỉnh ủy.
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU

.