Dự thảo đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025, Quảng Ngãi phấn đấu đón được 1,36 triệu lượt khách, tăng trưởng bình quân 24,3%/năm. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 2.780 tỷ đồng; đóng góp của du lịch vào GRDP đạt khoảng 1,65%; tạo việc làm cho khoảng 21.900 lao động.
|
Để đạt được mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, trong thời gian tới, Quảng Ngãi thực hiện tốt công tác quy hoạch, đẩy mạnh huy động nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và các dịch vụ phục vụ phát triển du lịch. Khai thác, phát huy hiệu quả lợi thế về tài nguyên du lịch của từng địa phương; đa dạng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, ưu tiên các sản phẩm du lịch đặc trưng, lợi thế phục vụ phát triển du lịch. Đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và liên kết, hợp tác phát triển du lịch, mở rộng thị trường nội địa và quốc tế.
Tham gia thảo luận tại hội nghị, các đại biểu thẳng thắn nhìn nhận, ngành du lịch của tỉnh Quảng Ngãi phát triển chậm, chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh; doanh thu từ du lịch đạt thấp và chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch còn hạn chế; vai trò của cộng đồng trong phát triển du lịch chưa được phát huy đúng mức; sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương trong tỉnh và giữa tỉnh với các tỉnh, thành phố chưa cao.
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị |
Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị |
“Việc xây dựng biểu trưng, thương hiệu và sologan cho du lịch Quảng Ngãi có tầm quan trọng đặc biệt. Bởi nó không chỉ tạo điểm nhấn với du khách khi nhắc đến Quảng Ngãi mà còn nhằm khẳng định vị thế, tạo sức bật, nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Quảng Ngãi. Đây là vấn đề mà nghành Văn hóa và các địa phương cần phải nghiên cứu để tham mưu xây dựng thương hiệu, sản phẩm du lịch cho tỉnh và địa phương mình trong thời gian tới”
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
BÙI THỊ QUỲNH VÂN
|
N.ĐỨC