Ngày 12/6, khu vực Trung Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên diện rộng

09:06, 11/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 11/6, do ảnh hưởng rìa nam rãnh thấp nối với áp thấp phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn của gió Tây Nam mạnh nên khu vực Trung Trung Bộ xảy ra nắng nóng trên diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. 
 
Dự báo ngày 12/6, do ảnh hưởng rìa nam rãnh thấp nối với áp thấp phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn của gió Tây Nam mạnh nên khu vực Trung Trung Bộ nắng nóng gay gắt xảy ra trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.
 
Tại tỉnh Quảng Ngãi: Nhiệt độ cao nhất 37-39 độ C, có nơi cao hơn. Độ ẩm thấp nhất 45-55%.
 
Đợt nắng nóng này còn kéo dài trong những ngày tới với cường độ mạnh; từ ngày 15/6 nắng nóng suy giảm dần với nhiệt độ cao nhất ngày ở ngưỡng 34-37 độ C.
 
Cảnh báo: Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
 
Trong ngày 12/6, chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 7-10 tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng trong đợt nắng nóng gay gắt này.
 
Do đợt nắng nóng kéo dài ngày, nên trong những ngày nắng nóng, chiều và và chiều tối có khả năng xuất hiện dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng ở vùng núi; cháy nổ ở các khu dân cư đông đúc, các chợ...
 
PV

.