Tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện để VSIP triển khai đúng tiến độ

10:09, 11/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 11.9, đồng chí Lê Viết Chữ- Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP).

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Quang Hải- Chủ tịch Hội đồng quản trị VSIP đã thông báo với Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình triển khai dự án VSIP Quảng Ngãi. Theo đó, tính đến tháng 9.2014, VSIP Quảng Ngãi đã giải phóng mặt bằng giai đoạn 1A khoảng 160ha. Hiện đang tiếp tục phần còn lại với diện tích khoảng 150ha. Đã san lấp và xây dựng cơ sở hạ tầng cho khoảng 150ha của giai đoạn 1A.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ (phải) tiếp và làm việc với VSIP.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ (phải) tiếp và làm việc với VSIP.
 
Hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng cho khu tái định cư Thế Long với diện tích 9,1ha để có thể bàn giao đất cho người dân xây dựng nhà trong tháng 9 này. Cùng với 2 khu tái định cư Thế Lợi và Phong Niên cung cấp đủ đất tái định cư cho khoảng 100 hộ dân trong giai đoạn 1A và cả dự án VSIP
 
Hiện đã có 9 nhà đầu tư trong và ngoài nước cam kết đầu tư. Đã có 3 nhà đầu tư xây dựng nhà máy và sẽ hoạt động trong tháng 10.2014. Trong năm 2014 dự kiến sẽ thu hút khoảng 3.000 lao động và dự kiến cuối năm 2015 sẽ có 2-3 nhà máy khác đi vào hoạt động, thu hút trên 10.000 lao động. Hiện nay VSIP cùng phối hợp với DEZA, các sở, ngành tiếp thị đầu tư đến các thị trường Japan, Korea, Ấn Độ, Singapore…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã đánh giá cao những kết quả của VSIP trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án cũng như kêu gọi các nhà đầu tư vào VSIP. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Quảng Ngãi đã và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để dự án VSIP được triển khai xây dựng đúng tiến độ.
 
Đồng thời mong muốn VSIP cần phối hợp với các nhà đầu tư ưu tiên giải quyết việc làm cho người dân Quảng Ngãi, nhất là con em trong vùng dự án. Tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa để cùng với nhà đầu tư đào tạo lao động tại địa phương, giúp cho các doanh nghiệp chủ động được nguồn nhân lực khi đi vào sản xuất kinh doanh.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.