Hyundai trình làng sedan chạy điện Ioniq 6

03:07, 14/07/2022
.
Mẫu sedan chạy điện được Hyundai kỳ vọng trở thành quân bài chiến lược trong cuộc cạnh tranh với Tesla.
 
Hyundai Motor mới đây vừa trình làng Ioniq 6, chiếc sedan chạy điện đầu tiên được hãng phát triển.
 
Mẫu xe này được nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đặt niềm tin sẽ giúp họ chiếm lại thị phần mảng xe điện, nơi Tesla đang thống trị.
 
Ông Lee SangYup - Giám đốc thiết kế của Hyundai - cùng chiếc Ioniq 6 trong sự kiện vừa diễn ra. Ảnh: The Verge.
Ông Lee SangYup - Giám đốc thiết kế của Hyundai - cùng chiếc Ioniq 6 trong sự kiện vừa diễn ra. Ảnh: The Verge.
Ioniq 6 là một trong số hơn 31 mẫu xe điện mà Tập đoàn Hyundai Motor, bao gồm hai công ty con Hyundai Motor, Kia cùng với thương hiệu cao cấp Genesis, lên kế hoạch giới thiệu cho đến năm 2030.
 
Hyundai dự kiến lượng sản phẩm dồi dào này sẽ đảm bảo mục tiêu bao phủ 12% lượng xe điện trên toàn cầu trong tương lai.
 
Mẫu sedan chạy điện Ioniq 6 sẽ tiếp tục mở rộng dải sản phẩm xe điện của Hyundai từ chỉ các dòng crossover và SUV hiện tại. Mục tiêu của hãng xe Hàn Quốc là cạnh tranh trực tiếp với Tesla ở mảng sedan.
 
Ngoại trừ thị trường ôtô lớn nhất thế giới Trung Quốc, Hyundai và Kia đã chia sẻ 13,5% lượng xe điện xuất xưởng trên toàn cầu trong 5 tháng đầu năm, theo dữ liệu từ SNE Research. Con số này chỉ đứng sau Tesla, khi công ty xe điện của Mỹ hiện nắm giữ 22% thị phần trong cùng kỳ.
 
Hyundai cho hay Ioniq 6 sẽ sở hữu phạm vi hoạt động lên đến 610 km, tức là nhiều hơn 30% so với chiếc crossover Ioniq 5.
 
Ioniq 6 sẽ sở hữu 64 tùy chọn màu nội thất. Ảnh: Hyundai.
Ioniq 6 sẽ sở hữu 64 tùy chọn màu nội thất. Ảnh: Hyundai.
“Mặc dù hai mẫu Ioniq chia sẻ chung bộ pin nhưng chúng tôi đã tối đa hóa năng lượng trên mỗi gói pin bằng cách tăng cường mật độ năng lượng”, ông Kim Yong Wha - phó chủ tịch điều hành của Hyundai - tiết lộ.
 
Tuy vậy, Hyundai vẫn giấu kín giá bán cũng như chưa hé lộ thời điểm chính thức đưa Ioniq 6 ra thị trường.
 
Mẫu sedan chạy điện của Hyundai sẽ có hai tùy chọn pin, bao gồm 53 kWh và 77,4 kWh. Ioniq 6 sẽ được Hyundai tiến hành sản xuất tại nhà máy Asan ở Hàn Quốc vào cuối năm nay.
 
Trước đây, Hyundai thường sử dụng nguồn pin nội địa từ LG Energy Solution và SK On. Trong khi đó, KIA thì dùng pin CATL của Trung Quốc để trang bị cho các dòng xe điện của họ tại thị trường Hàn Quốc.
 
Riêng với Ioniq 6, Hyundai hiện tại vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin gì về nguồn pin mà họ dự định sử dụng.
 
Hyundai xác nhận Ioniq 6 sau khi hãng này công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy xe điện chuyên dụng ở cả Hàn Quốc và Mỹ.
 
Tại Mỹ, doanh số ấn tượng khiến Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 trở thành những chiếc ôtô điện bán chạy thứ hai, chỉ xếp sau xe điện của Tesla.
 
Thậm chí, doanh số xe điện của các thương hiệu Hàn Quốc còn vượt mặt cả chiếc Mustang Mach-E do Ford sản xuất ngay trên sân nhà.
 
“Ioniq 5 và EV6 đã giải quyết được hai vấn đề tồn đọng từ các mẫu ôtô điện trước đây tại thị trường Mỹ: Kiểu dáng đơn điệu và phạm vi hoạt động kém”, ông Ivan Drury - quản lý cấp cao của Edmunds - lý giải thành công của xe điện Hàn Quốc.
 
Theo  ZingNews

.