Kia Carnival đời mới chuẩn bị có phiên bản hybrid, chạy không tốn xăng

02:06, 02/06/2022
.
Phiên bản hybrid của mẫu van bán chạy là Kia Carnival có thể ra mắt vào đầu năm sau.
 
Kia Carnival đời mới đang "cháy hàng" tại nhiều khu vực với hàng chờ lên tới 12 tháng - Ảnh: JD Power
Kia Carnival đời mới đang "cháy hàng" tại nhiều khu vực với hàng chờ lên tới 12 tháng - Ảnh: JD Power
Phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu của Kia Carnival đời mới đã được phát hiện thử nghiệm công khai tại Hàn Quốc, với lịch ra mắt đồn đoán rơi vào giai đoạn cuối năm nay hoặc đầu 2023.
 
Trong một số hình ảnh do ShortsCar ghi nhận, phiên bản Kia Carnival hybrid nhìn chung không có gì khác biệt về thiết kế so với bản thường. Không có sticker nào trên kính xe cho thấy yếu tố này, việc không có cổng sạc (ít nhất là bên trái xe nơi ta quan sát được) cũng gợi ý khả năng bản hybrid của Kia Carnival, nếu có, nhiều khả năng không phải là hybrid sạc điện.
 
Khác biệt giữa chiếc Kia Carnival thử nghiệm với bản hoàn chỉnh ta thấy trên thị trường chỉ tới từ hệ thống ống xả đơn nằm cùng vị trí ống xả trên Kia Sorento Hybrid.
 
Theo tờ Korean Car Blog, Kia Carnival hybrid sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào năm sau, nhiều khả năng là cùng thời điểm ra mắt SUV chủ lực Kia EV9 cỡ lớn cũng như giai đoạn Stinger bị khai tử, để nhường sản lượng/linh kiện cho xe mới.
 
Hệ thống truyền động khả dĩ nhất của Kia Carnival hybrid là loại giống Sorento Hybrid kết hợp động cơ 1.6L xăng tăng áp với mô tơ điện cho tổng công suất 227 mã lực. Hệ dẫn động được cho là chỉ có loại cầu trước, do cầu sau xe không hỗ trợ được hệ thống truyền động đặt tại đây (kết cấu sàn phía trên giống tình cảnh của Carnival bản máy dầu hiện tại).
 
Cách đây một thời gian, tại Hàn Quốc có tin đồn về việc Kia Carnival có một phiên bản thuần điện đang phát triển, nhưng giờ ta vẫn chưa thấy bằng chứng hay hình ảnh nào xác thực được dự án trên.
 
Theo QUANG PHONG/Tuoitre.vn
 

.