Dưới 600 triệu đồng, chọn Hyundai Accent hay Toyota Vios?

02:07, 23/07/2019
.

Hyundai Accent là đối thủ đáng gờm nhất của Toyota Vios trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Tháng 6 và tổng 6 tháng đầu năm 2019, doanh số của Hyundai Accent là 1.464 và 8.785 xe, cách khá xa doanh số tương ứng của Toyota Vios là 3.403 và 12.451 xe. Toyota Vios đồng thời cũng là mẫu xe liên tục đứng top các mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam, điều này cho thấy mẫu xe này có những ưu điểm đáp ứng được nhu cầu của người dùng mà Hyundai Accent chưa làm được.

Accent nhiều phiên bản hơn, giá thấp hơn Vios

Hyundai Accent có 4 phiên bản bao gồm 1.4L MT tiêu chuẩn giá 425 triệu đồng, 1.4L MT giá 470 triệu đồng, 1.4L AT giá 499 triệu đồng và 1.4L AT đặc biệt giá 540 triệu đồng, trong đó bản 1.4L MT tiêu chuẩn hướng đến đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vận tải mua xe theo lô.

Toyota Vios có 3 phiên bản là Vios E MT giá 490 triệu đồng, Vios E CVT giá 540 triệu đồng và Vios G CVT giá 570 triệu đồng. Các phiên bản của Vios đắt hơn khoảng 20-30 triệu đồng so với Accent.

Phần đầu Vios hấp dẫn hơn Accent

Hyundai Accent thế hệ 2018 đã được thay đổi lớn về thiết kế cả về nội và ngoại thất so với đời trước. Ngoại hình xe thể thao, góc cạnh với lưới tản nhiệt hình thác nước, đèn pha tự động dạng halogen projector hỗ trợ chiếu góc SBL, đèn định vị ban ngày dạng LED.

Toyota Vios 2018 cũng có thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, trở nên cá tính, hiện đại hơn. Đèn pha tự động sử dụng bóng halogen projector, đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED. Phần đầu được thiết kế đẹp hơn phiên bản trước khá nhiều với cản trước dạng thanh ngang màu đen, phía trên mũi xe được chia đối xứng với logo Toyota đặt chính giữa.

Nhìn từ phía trước, Vios vẫn mang nét cá tính và hấp dẫn hơn so với Accent, vốn khá hiền lành và trung lập.

Accent dài hơn, khoảng sáng gầm xe lớn hơn Vios

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của Hyundai Accent là 4.440 x 1.729 x 1.460 mm, trục cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm 150 mm so với thông số tương tự của Toyota Vios là 4.425 x 1.730 x 1.475 mm, trục cơ sở 2.550 mm, khoảng sáng gầm 133 mm.

Accent tuy thấp hơn nhưng lại có khoảng sáng gầm xe lớn hơn, điều này khiến thân xe nhìn từ bề ngang mỏng hơn Vios, khả năng đi đường ngập, lên xuống dốc tốt hơn Vios một chút. Chiều dài nhỉnh hơn Vios không mang lại sự khác biệt ở không gian sử dụng bên trong của Accent so với đối thủ.

Mâm Accent lớn hơn và thể thao hơn

Hyundai Accent phiên bản cao cấp nhất sở hữu mâm hợp kim 5 chấu kích thước 16 inch. Thân xe được Hyundai sử dụng công nghệ thép cường lực để chế tạo với tỉ lệ 54,5%, khung gầm cải thiện độ cứng, tăng khả năng chống vặn xoắn 32%.

Toyota Vios được trang bị mâm hợp kim 15 inch, bản số tự động sử dụng phanh đĩa ở cả 4 bánh, trong khi bản số sàn trang bị phanh tang trống cho 2 bánh sau. Toyota cũng cho biết họ đã nâng cấp độ cứng thân xe và hệ thống treo của Vios.

Dù mang thiết kế đầu xe thể thao, nhưng bộ mâm và lốp của Vios vẫn hướng tới đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường, thiên về êm ái hơn là thể thao.

Đuôi xe Accent cầu kỳ hơn Vios

Đèn hậu Hyundai Accent dùng công nghệ LED, hoạ tiết 3 chữ C khá giống đàn anh Elantra Sport.

Đèn hậu của Vios cũng dùng công nghệ LED, thiết kế điệu đà hơn phiên bản trước.

Về tổng thể, đuôi Accent đem lại cảm giác cầu kỳ và cá tính hơn. Cụm đèn của Vios dễ nhìn nhưng kém bắt mắt hơn.

Động cơ Vios mạnh hơn Accent

Hyundai Accent được trang bị động cơ xăng 1.4L công suất 100 mã lực, mô-men xoắn cực đại 132 Nm, sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Vios trang bị động cơ 1.5L cho công suất 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Cả Accent và Vios đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Dung tích xy-lanh lớn hơn nên động cơ của Vios cung cấp sức mạnh lớn hơn Accent, cộng với hộp số vô cấp CVT được đánh giá là cho khả năng sang số mượt mà, không có hiện tượng giật cục.

Accent nhiều trang bị và nội thất hiện đại hơn

Về tính năng an toàn và vận hành, cả 2 xe đều được trang bị hệ thống phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến sau và khởi động bằng nút bấm.

Hyundai Accent vượt trội hơn với trang bị camera lùi, hệ thống ga tự động nhưng chỉ có 6 túi khí so với 7 túi khí trên Vios.
 
Nội thất Hyundai Accent có ghế bọc da, cabin thiết kế trực quan, dễ sử dụng và khá đẹp mắt với bảng điều khiển trung tâm so với thế hệ trước đã gọn gàng hơn nhiều. Vô lăng bọc da điều chỉnh 4 hướng tích hợp nút bấm, hệ thống lái trợ lực điện MDPS biến thiên theo tốc độ. Phiên bản 1.4L AT đặc biệt được trang bị cửa sổ trời.

Nội thất Toyota Vios thế hệ mới có ghế bọc da, trông “cầu kỳ” hơn thế hệ trước với vô lăng bọc giả da điều chỉnh 2 hướng tích hợp 1 số nút bấm.

Hyundai Accent và Toyota Vios đều được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 6 loa và điều hòa tự động. Accent vượt trội hơn khi có tích hợp Apple CarPlay và hệ thống dẫn đường tích hợp do Hyundai phát triển cho thị trường Việt Nam.

Ở hàng ghế sau, Toyota Vios có tựa để tay, tạo cảm giác sang trọng và thoải mái hơn đối thủ. Hàng ghế sau của cả 2 mẫu xe đều có thể được gập lại để tăng không gian chứa đồ.

Vios mạnh hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn

Theo công bố từ nhà sản xuất và một số thử nghiệm thực tế, mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Accent là 6,2 lít/100 km đường hỗn hợp, trong khi con số này của Vios chỉ là 5,9 lít/100 km. Như vậy Vios có động cơ mạnh hơn nhưng lại tiết kiệm xăng hơn.

Thực tế trải nghiệm cho thấy, Vios có khả năng vận hành thiên về êm ái và bền bỉ, nên mức tiêu hao nhiên liệu tốt là điều không khó để giải thích. Nhược điểm của việc này là Vios chạy quá lành và không mang lại cảm giác thú vị sau tay lái nếu so với Accent.

Đánh giá chung

Hyundai Accent và Toyota Vios đều có những ưu nhược điểm riêng của mình. Accent sở hữu nhiều công nghệ, thiết kế đẹp mắt, giá thành hợp lý, song Vios lại có ưu thế ở thương hiệu vốn được lòng người Việt, cộng với tính thanh khoản tốt và khả năng vận hành bền bỉ.

Ở phân khúc xe hạng B, ngoài 2 lựa chọn trên, người dùng vẫn có thể tìm tới giải pháp Honda City, mẫu xe duy nhất được Honda lắp ráp tại Việt Nam.


Theo News.zing.vn

 

 


.