Xử phạt 50 triệu đồng một quán nhậu gây ô nhiễm tiếng ồn

05:01, 05/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- UBND TP.Quảng Ngãi vừa có quyết định xử phạt quán nhậu “Mr Mộc - Nhậu Tới Sáng” với số tiền 54 triệu đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật và vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.
[links()]
Theo quy định tại Khoản 5, Điều 22, Chương II, Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 của Chính phủ, hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 15dBA đến dưới 20dBA thì bị phạt tiền từ 40 triệu đồng – 60 triệu đồng. Đây là hành vi mà quán nhậu “Mr Mộc - Nhậu tới sáng” tại địa chỉ 172 Phan Bội Châu, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) đã vi phạm.
 
Theo phản ánh của người dân ở tổ 5, phường Lê Hồng Phong, thời gian qua, quán “Mr Mộc - Nhậu Tới Sáng” đã mở nhạc ầm ĩ, gây ô nhiễm tiếng ồn rất nghiêm trọng, liên tục từ 19 giờ đến 22 giờ mỗi đêm. Tình trạng này gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực, phiền toái đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân ở khu vực xung quanh.
 
Quán nhậu bị xử phạt 54 triệu đồng vì có hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn và vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Quán nhậu bị xử phạt 54 triệu đồng vì có hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn và vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
Từ thông tin tiếp nhận, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an TP.Quảng Ngãi) đã tiến hành kiểm tra, đo âm thanh trong phạm vi bên ngoài quán và phát hiện mức độ âm lượng phát ra lớn vượt quy định chung. Ngoài mức tiền phạt 50 triệu đồng, quán nhậu này bị đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm tiếng ồn trong thời gian 4,5 tháng kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành.
 
Đồng thời, quán “Mr Mộc - Nhậu Tới Sáng” cũng bị phạt 4 triệu đồng đối với hành vi chứa đựng thực phẩm trên thiết bị, dụng cụ không đảm bảo vệ sinh; sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, đeo khẩu trang, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn.
 
Được biết, từ ngày 15/11 đến nay, Công an TP.Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn. Qua đó, đã phát hiện và xử phạt 10 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 125 triệu đồng.
 
Tin, ảnh: PV

 


.