Thanh tra toàn diện việc tách thửa đất tại thôn Ân Phú, xã Tịnh An

02:09, 14/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Qua theo dõi và nắm thông tin từ dư luận xã hội về việc nhiều người dân tách thửa đất ở thôn Ân Phú, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi), Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, xử  lý nghiêm các sai phạm nếu có.
[links()]
 
Sáng 14/9, tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc kết hợp thị sát khu dân cư đảo Ân Phú, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho biết, trong thời gian qua, qua theo dõi và nắm thông tin từ dư luận xã hội cho thấy, việc người dân thực hiện tách thửa đối với các diện tích đất trên địa bàn thôn Ân Phú rất lớn.
 
Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh xem xét kiểm tra, nếu có dấu hiệu vi phạm thì xử lý theo thẩm quyền.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị kiểm tra tình trạng tách thửa ở thôn Ân Phú và xử nghiêm sai phạm nếu có.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị kiểm tra tình trạng tách thửa ở thôn Ân Phú và xử nghiêm sai phạm nếu có.
Để thanh tra toàn diện việc tách thửa tại thôn Ân Phú, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh giao Giám đốc Sở TN&MT thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện việc tách thửa tại thôn Ân Phú An từ thời điểm này trở về trước. Nếu có sai phạm thì phải kiến nghị xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. Không để xảy ra sai phạm như dự án đường dẫn cầu Thạch Bích trong thời gian vừa qua.
 
Giao UBND TP.Quảng Ngãi quản lý nguyên trạng đất đai như hiện nay. Không để phát sinh các trường hợp xây dựng, mua bán, tách thửa, chuyển nhượng trái phép, để phục vụ cho công tác quy hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các dự án tại thôn Ân Phú, xã Tịnh An trong thời gian đến. 
 
Tin, ảnh: H.P
 

.