Cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án cầu Sông Rin

11:09, 13/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 13/9, Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Sơn Hà đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của một hộ dân tại tại TDP Nước Bung, thị trấn Di Lăng để thực hiện dự án cầu Sông Rin.
 
Dự án cầu Sông Rin do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài tuyến hơn 3,5 km gồm các hạng mục chính như: Cầu Sông Rin, cầu Nước Rạc và đường dẫn với tổng mức đầu tư 245 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của tỉnh, sau khi được xây dựng hoàn thành sẽ là tuyến đường giao thông rất quan trọng phục vụ cho sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện Sơn Hà nói chung và đô thị Di Lăng nói riêng. Đây cũng là nguyện vọng của rất nhiều người dân khi mùa mưa bão đến sẽ không còn cảnh bị chia cắt, tê liệt giao thông cục bộ do nước lớn gây ngập cầu như trong những năm qua. 

 

Lực lượng, phương tiện được huy động đầy đủ để tiến hành cắt bỏ cây cối trong phần diện tích được thu hồi.
Cưỡng chế, tiến hành cắt bỏ cây cối trong phần diện tích được thu hồi.
Đến nay, UBND huyện Sơn Hà đã phê duyệt 7 phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư với tổng giá trị là 16,85 tỷ đồng; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã chi trả cho 229 hộ/230 hộ; tổng diện tích đã bàn giao 96.242,1 m2/96.348 m2 (đạt 99,89%). Hiện còn một hộ gia đình ông Đinh Văn Nế vẫn không chấp hành quyết định thu hồi đất.
 
Mặc dù, UBND huyện Sơn Hà đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thị trấn Di lăng tổ chức đối thoại, vận động, giải thích, thuyết phục nhiều lần, song hộ gia đình ông Đinh Văn Nế không đồng thuận, chưa nhận tiền bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng và không chấp hành các quyết định thu hồi đất của UBND huyện đã ban hành. Chính vì vậy, căn cứ vào các quy định của pháp luật, Ban cưỡng chế huyện buộc phải cưỡng chế thu hồi 105,9 m2 của gia đình để bảo đảm tiến độ triển khai dự án cầu Sông Rin hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay.
 
Sau khi công bố các quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà, lực lượng chức năng tham gia cưỡng chế đã huy động nhân lực, phương tiện tiến hành cắt bỏ cây cối, thảo dở hàng rào, san lấp mặt bằng để đơn vị thi công triển khai thực hiện dự án. Quá trình cưỡng chế thu hồi đất đã diễn ra an toàn, theo đúng thủ tục, trình tự quy định của pháp luật.
 
Tin, ảnh: TRUNG THẠCH

.