Tuyên truyền Luật Phòng thủ dân sự cho người dân vùng biên giới biển

21:30, 11/06/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/6, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng thủ dân sự và các văn bản pháp luật về phòng ngừa, ứng phó, khắc phục sự cố thảm họa tràn dầu, động đất, sóng thần, lũ lụt và tìm kiếm cứu nạn trên biển cho nhân dân xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi).

>> Xem Video:

Phát biểu khai mạc buổi tuyên truyền, Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho rằng, xã Tịnh Kỳ là địa phương ven biển, người dân dễ bị tổn thương bởi các sự cố xảy ra. Vì vậy, buổi tuyên truyền này sẽ giúp nhân dân, thuyền viên hoạt động trên biển nắm được nội dung cơ bản của Luật Phòng thủ dân sự, các văn bản pháp luật của nước ta và quốc tế liên quan trực tiếp đến an ninh, an toàn; kỹ năng phòng ngừa, ứng phó cứu hộ, cứu nạn. Qua đó, làm cơ sở để vận dụng, thực hiện trong khai thác thủy, hải sản gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. 

Sau khai mạc, các báo cáo viên đã phổ biến cho cán bộ và nhân dân những kiến thức cơ bản về Luật Phòng thủ dân sự; quy trình, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó gió bão, lũ lụt, động đất, sóng thần, hỏa hoạn và các thảm hoạ thiên nhiên khác... Tuyên truyền, nhắc nhở ngư dân hành nghề trên biển phải trang bị đầy đủ thiết bị thông tin, dụng cụ cứu hộ, cứu nạn để xử lý các tình huống khi cần thiết. 

Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền Luật phòng thủ dân sự cho người dân.
Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền Luật Phòng thủ dân sự cho người dân.

Đến dự buổi tuyên truyền, nhân dân Tịnh Kỳ đã lắng nghe, nghiên cứu nắm chắc kỹ năng cứu hộ, cứu nạn; phương pháp thông tin, thông báo, yêu cầu trợ giúp cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra trên biển. Đặc biệt là giữ vững mối đoàn kết trong tổ đội đánh bắt hải sản để kịp thời tương trợ, giúp đỡ nhau khi có tai nạn, sự cố xảy ra.

Cũng nhân dịp này, Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ và đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tặng cờ Tổ quốc, phao cứu sinh cho hơn 100 người dân đến dự hội nghị.

Thực hiện: K.TOÀN – H.P

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 21:30, 11/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.