Sẻ chia với phụ nữ nghèo 

21:27, 10/07/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) Bùi Thị Lệ Thủy (42 tuổi) luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, tích cực chăm lo cho hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
 
Chị Phạm Thị Dạ Thi (46 tuổi), ở thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2018, chị Thi bị tai biến, từ đó đến nay, chị không thể lao động lo cho cuộc sống, mọi chi phí sinh hoạt đều trông cậy vào thu nhập của chồng ở phương xa. Nhà ở xuống cấp nhưng gia đình chị Thi không có điều kiện xây dựng lại. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị Thi, chị Thủy đã kết nối, kêu gọi các tấm lòng nhân ái hỗ trợ chị Thi kinh phí và vật liệu xây dựng trị giá 52 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Từ đó, gia đình chị Thi vay mượn thêm, khởi công xây dựng ngôi nhà mới.
Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) Bùi Thị Lệ Thủy (bên trái) thường xuyên đến thăm, động viên chị Phạm Thị Dạ Thi vươn lên trong cuộc sống.
Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) Bùi Thị Lệ Thủy (bên trái) thường xuyên đến thăm, động viên chị Phạm Thị Dạ Thi vươn lên trong cuộc sống.

Chị Thi là một trong số rất nhiều trường hợp hội viên, phụ nữ được chị Thủy giúp đỡ. Chị Thủy cho biết, trong hoạt động công tác hội phụ nữ tại cơ sở, việc nắm bắt, quan tâm đến đời sống, tâm tư của hội viên, phụ nữ là điều rất quan trọng, nhất là các phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2021 đến nay, chị Thủy cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã Tịnh Ấn Tây đã vận động được trên 200 triệu đồng, giúp đỡ xây dựng 3 mái ấm tình thương cho chị em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hội LHPN xã đã vận động hội viên, phụ nữ triển khai nhiều mô hình ý nghĩa như: “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm”, “Từ thiện vì phụ nữ và trẻ em nghèo”...

 Với những đóng góp tích cực trong công tác hội và phong trào phụ nữ, chị Bùi Thị Lệ Thủy đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen “Cán bộ Hội giỏi” nhiệm kỳ 2017 - 2022. Chị Thủy cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

 

Trong 3 năm thực hiện mô hình “Hũ gạo tình thương”, Hội LHPN xã đã vận động được gần 4.000kg gạo, hỗ trợ cho trên 200 lượt phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Với mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Nhóm góp vốn xoay vòng”, từ hơn 500 chị tham gia ban đầu, đến nay có trên 1.000 hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã tham gia. Mô hình này tiết kiệm được gần 1 tỷ đồng, giúp đỡ nhiều lượt chị em có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Các mô hình do Hội LHPN xã Tịnh Ấn Tây triển khai đã khơi dậy tinh thần tích cực của nhiều chị em, trở thành nòng cốt trong các  hoạt động phong trào, đồng thời khơi dậy lòng nhân ái, giúp đỡ lẫn nhau trong hội viên, phụ nữ để phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Hội LHPN xã Tịnh Ấn Tây thường tổ chức các đêm văn nghệ, mang đến sân chơi bổ ích, lành mạnh và vận động nguồn quỹ để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho phụ nữ khó khăn, tiếp sức cho học sinh nghèo.  Hội LHPN xã còn kêu gọi, kết nối nhận đỡ đầu 4 em nhỏ mồ côi trên địa bàn, hỗ trợ 500 nghìn đồng/em/tháng. Ngoài ra, hội đã giới thiệu, kết nối với doanh nghiệp nhận đỡ đầu 2 em nhỏ, hỗ trợ 1 triệu đồng/em/tháng.

“Tôi luôn tự nhủ bản thân phải không ngừng nỗ lực, trách nhiệm trong công việc để giúp đỡ được nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn, cũng như động viên, tiếp sức cho các em nhỏ kém may mắn vươn lên trong cuộc sống. Làm được việc tốt, tôi cảm thấy ấm lòng, qua đó góp phần nhân lên những nghĩa cử nhân ái trong cuộc sống”, chị Thủy chia sẻ. 

Bài, ảnh: MINH HÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 21:27, 10/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.