Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Hướng về cộng đồng 

17:26, 31/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng Tri ân khách hàng là một trong những hoạt động truyền thống của Tập đoàn Điện lực Việt Nam được tổ chức hằng năm, nhằm thể hiện sự quan tâm, tri ân đối với người dân, doanh nghiệp (DN).

Tháng Tri ân khách hàng năm 2023 của ngành điện tại Quảng Ngãi truyền đi thông điệp: “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”. Dịp này, Công ty Điện lực Quảng Ngãi triển khai nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Đồng hành cùng khách hàng
Trong tháng Tri ân khách hàng năm 2023, cùng với đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, nâng cao chất lượng dịch vụ, ngành điện tổ chức các chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí hệ thống điện, giúp khách hàng đảm bảo sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Ngành điện thăm, tặng quà Tết cho chị Nguyễn Thị Huê (44 tuổi), ở xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa). 
ẢNH: B.HÒA
Ngành điện thăm, tặng quà Tết cho chị Nguyễn Thị Huê (44 tuổi), ở xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa). ẢNH: B.HÒA

Những ngày trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhân viên ngành điện với màu áo cam hiện diện khắp các con đường, thực hiện các phần việc tri ân, gắn kết với khách hàng. Ngành điện đã tổ chức vệ sinh trạm biến áp miễn phí tại các doanh nghiệp; hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt tại các bệnh viện, trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tổ chức thăm, tặng quà, cảm ơn các khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ sản lượng điện lớn đã tích cực phối hợp với điện lực thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm, nhất là vào mùa nắng nóng năm 2023. Để hỗ trợ các tiểu thương sử dụng điện an toàn, ngành điện còn tổ chức kiểm tra hệ thống điện tại các chợ, sửa chữa, thay thế các thiết bị điện cũ. Nhân viên ngành điện đã khuyến cáo ban quản lý và tiểu thương tại các chợ về nguy cơ tiềm ẩn rủi ro chập cháy điện, hướng dẫn tiểu thương sử dụng điện an toàn.

"Công ty lấy khách hàng làm trung tâm, động lực để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hiến máu cứu người. 
Đơn vị kết nghĩa, đỡ đầu xã Sơn Trà (Trà Bồng). Nhân dịp tết Giáp Thìn, công ty đã tặng quà cho người dân nơi đây, khoảng 100 suất, trị giá từ 500 - 600 nghìn đồng/suất". 

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi 
QUÁCH PHẠM CƯỜNG 

 

Để lan tỏa thông điệp về sử dụng điện an toàn, tiết kiện, ngành điện đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong các trường học. Tại Trường Tiểu học Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), Công ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp với nhà trường tổ chức tuyên truyền về chủ đề “Tiết kiệm điện thành thói quen”. Nhân viên ngành điện đã hướng dẫn cách sử dụng điện thông minh, tiết kiệm, tổ chức trò chơi liên quan đến các thiết bị sinh hoạt quen thuộc trong gia đình, phát tờ rơi hướng dẫn chi tiết... giúp học sinh nâng cao ý thức và lan tỏa thói quen sử dụng điện tiết kiệm, an toàn đến người thân. Ngành điện cũng đã phối hợp với các trường tiểu học và THCS trên địa bàn các huyện Mộ Đức, Sơn Tịnh, Bình Sơn, TX.Đức Phổ... tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh.

Các hoạt động của ngành điện trong tháng Tri ân khách hàng năm 2023 không chỉ thể hiện cam kết trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, mà còn thể hiện trách nhiệm cùng cộng đồng đóng góp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Chia sẻ với cộng đồng
Vợ và con gái đều bị bệnh nặng, rồi đến lượt bản thân ông Chu Ngọc Đồng (70 tuổi) ở thôn 1, xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) cũng phát hiện bị bệnh hiểm nghèo. Số tiền chữa trị mỗi tháng của gia đình ông Đồng rất tốn kém, trong khi thu nhập của cả nhà chỉ phụ thuộc vào quán cháo lòng bán vào buổi sáng. Nhân dịp tháng Tri ân khách hàng năm 2023, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tổ chức thăm hỏi, gửi tặng gia đình ông Đồng suất quà Tết 1 triệu đồng. 

Công nhân ngành điện sửa chữa, thay thế thiết bị điện tại hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa).
 ẢNH: B.HÒA
Công nhân ngành điện sửa chữa, thay thế thiết bị điện tại hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa). ẢNH: B.HÒA

Đến thăm, tặng quà Tết chị Nguyễn Thị Huê (44 tuổi), bị bệnh tâm thần, ở thôn 4, xã Nghĩa Lâm, các công nhân điện lực đã xoắn tay áo kiểm tra, sửa chữa, thay thế miễn phí các thiết bị điện hư hỏng, lắp thêm đèn chiếu sáng trước sân và trong nhà, giúp chị có điều kiện sử dụng điện an toàn.
Đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân ở đội 17, thôn Hà Nhai Bắc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) phấn khởi hơn khi công trình “Thắp sáng đường quê” vừa được khánh thành vào giữa tháng Chạp. Ngành điện đã tổ chức thi công, lắp đặt 21 bóng đèn năng lượng mặt trời trên tuyến đường hơn 800m dọc đội 17, thôn Hà Nhai Bắc. Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Hà Văn Hồng Điệp cho hay, “Thắp sáng đường quê” là công trình rất thiết thực, giúp người dân đi lại an toàn vào buổi tối, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Trước đó, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tổ chức bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” ở thôn Nước Lác, xã Sơn Kỳ (Sơn Hà). Công trình này lắp đặt mới 12 trụ đèn và 12 bóng đèn chiếu sáng điện năng lượng mặt trời. Đây là món quà công ty tặng người dân vùng cao nhân dịp đầu xuân mới. 

Khánh thành và bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” ở đội 17, thôn Hà Nhai Bắc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh).
ẢNH: BỎA HÒA
Khánh thành và bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” ở đội 17, thôn Hà Nhai Bắc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh). ẢNH: BỎA HÒA

Tại huyện Ba Tơ, trong tháng Tri ân khách hàng năm 2023, ngành điện tổ chức sửa chữa, thay thế các thiết bị điện hư hỏng miễn phí cho các gia đình khó khăn, người già neo đơn, các gia đình chính sách tại xã Ba Thành. Đồng thời, ngành điện còn kết hợp tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến người dân. Đây là hoạt động thường niên, thể hiện tinh thần trách nhiệm của ngành điện đối với cộng đồng, chia sẻ khó khăn đối với người dân địa phương.

Những năm qua, bên cạnh sản xuất, kinh doanh, ngành điện luôn chú trọng tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, góp phần chung tay cùng xã hội chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, các hoạt động trong tháng Tri ân khách hàng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực như: Tặng quà Tết, sửa chữa điện cho các hộ khó khăn, khánh thành các công trình "Thắp sáng đường quê"... Bên cạnh đó, ngành điện còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các người già neo đơn, trẻ em mồ côi, các hộ gia đình thiệt hai do thiên tai và tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

T.NHỊ - B.HÒA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:26, 31/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.