Hiệu quả từ mô hình “Phụ nữ Bình Sơn sưởi ấm tình thương”

22:31, 30/11/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Thời gian qua, Hội LHPN huyện Bình Sơn đã thực hiện hiệu quả mô hình giúp đỡ, chăm sóc các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Năm 2022, Hội LHPN huyện Bình Sơn triển khai mô hình “Phụ nữ Bình Sơn sưởi ấm tình thương” nhằm nâng cao nhận thức, hành động, tinh thần trách nhiệm, tình cảm tương thân, tương ái trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua tuyên truyền, vận động đã có 100% hội viên, phụ nữ của 22/22 Hội xã, thị trấn hưởng ứng tham gia.

Đến nay, Hội LHPN huyện Bình Sơn đã nhận hỗ trợ chăm sóc 115 cụ già neo đơn tại hộ gia đình. Tại xã Bình Nguyên, công tác dân vận khéo luôn được cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia, thể hiện qua những việc làm, hành động cụ thể như tổ chức thăm hỏi, tặng quà, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, chăm lo sức khỏe cho các cụ khi ốm đau…

Cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Bình Nguyên (Bình Sơn) luôn tận tình, thăm hỏi, động viên các cụ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
Cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Bình Nguyên luôn tận tình, thăm hỏi, động viên các cụ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Nguyên Nguyễn Thị Như Ngọc cho biết, mô hình “Phụ nữ Bình Sơn sưởi ấm tình thương” được hội phụ nữ luôn đặc biệt quan tâm, đến nay đã nhận hỗ trợ, chăm sóc cho 10 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa trên địa bàn. Kinh phí để thực hiện, duy trì mô hình này được vận động từ những cán bộ, hội viên nữ, các nhà hảo tâm, người thì góp công, người thì góp kinh phí.

Hội LHPN xã Bình Nguyên (Bình Sơn) tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cụ hàng tháng.
Hội LHPN xã Bình Nguyên (Bình Sơn) tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cụ hàng tháng.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn Nguyễn Thị Vị cho biết, mô hình “Phụ nữ Bình Sơn sưởi ấm tình thương” là sự thể hiện truyền thống tương thân, tương ái trong cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục triển khai mô hình, cập nhật danh sách để kịp thời giúp đỡ các cụ già khó khăn, neo đơn trên địa bàn; khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có cách làm hay, hiệu quả nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng của mô hình.
 

Bài, ảnh: BÌNH NGUYÊN 


TIN, BÀI LIÊN QUAN: 

 

Xuất bản lúc: 22:31, 30/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.