Kết nối, sẻ chia yêu thương

18:55, 25/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Minh (Mộ Đức) Cao Thị Kim Đoàn được hội viên, phụ nữ ở địa phương quý mến, bởi chị luôn gương mẫu, tận tâm trong công tác hội và thường xuyên giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. 

Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Minh (Mộ Đức) Cao Thị Kim Đoàn thường xuyên kết nối với các đơn vị, nhà hảo tâm tặng quà cho người nghèo  ở địa phương.
Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Minh (Mộ Đức) Cao Thị Kim Đoàn thường xuyên kết nối với các đơn vị, nhà hảo tâm tặng quà cho người nghèo ở địa phương.

Chị Cao Thị Kim Đoàn được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Minh từ năm 2021. Đảm nhận cương vị mới giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát, chị Đoàn đã không ngại khó khăn, tích cực kêu gọi hội viên đóng góp nông sản, nhu yếu phẩm và tham gia nấu ăn, hỗ trợ các khu cách ly. Với đặc thù xã bãi ngang ven biển, đời sống của hội viên, phụ nữ ở xã Đức Minh còn nhiều khó khăn, chị Đoàn đã xây dựng nhiều mô hình giúp phụ nữ phát triển kinh tế. Ngoài hỗ trợ cây, con giống, công lao động, chị Đoàn đã vận động các tổ hội phụ nữ ở địa phương thực hiện mô hình góp vốn xoay vòng. Đến nay, các thành viên trong các tổ hội đã đóng góp được hơn 100 triệu đồng, tạo điều kiện cho 22 hội viên khó khăn mượn vốn sản xuất, không tính lãi. Chị Đoàn còn phối hợp với các tổ hội triển khai mô hình hũ gạo tình thương để hỗ trợ phụ nữ nghèo. 

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chị Đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền cho các hội viên, phụ nữ về tác hại của túi ni lông và ra mắt mô hình phân loại rác thải. Sau hơn 2 năm triển khai, đến nay, mô hình này đã gây quỹ được gần 20 triệu đồng từ số tiền bán ve chai và đã tặng 50 suất quà, 10 con heo giống cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chị Đoàn còn phát động các chi hội trồng hoa dọc các tuyến đường và thường xuyên dọn vệ sinh, tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm sạch đẹp. 

Nhờ sâu sát cơ sở nên chị Đoàn kịp thời nắm bắt thông tin của các hoàn cảnh khó khăn. Ba năm qua, chị Đoàn đã kết nối người thân, bạn bè và các nhà hảo tâm đóng góp hơn 300 triệu đồng, giúp hàng chục trường hợp vượt qua khó khăn trước mắt. “Tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn, khiến tôi chạnh lòng. Tôi muốn góp sức mình để làm cầu nối sẻ chia yêu thương. Tôi thấy rất hạnh phúc, bởi tôi có thể mang đến niềm vui, tiếp sức cho những hoàn cảnh kém may mắn vươn lên trong cuộc sống”, chị Đoàn chia sẻ. 

Em Nguyễn Thị Cẩm Tú (14 tuổi), ở thôn Minh Tân Nam, xã Đức Minh, là một trong nhiều hoàn cảnh được chị Đoàn giúp đỡ. Tú mồ côi cha từ nhỏ, mẹ mắc bệnh thần kinh, không có khả năng lao động. Cuộc sống thiếu thốn, nhưng Tú luôn nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập. Để tiếp sức cho Tú vượt qua nghịch cảnh, chị Đoàn thường xuyên kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập cho Tú. “Em rất biết ơn cô Đoàn. Nhờ có cô thường xuyên huy động nhà hảo tâm tặng nhu yếu phẩm, mà cuộc sống của em đỡ chật vật hơn. Em sẽ nỗ lực học tập thật tốt, để không phụ tấm lòng mà cô Đoàn và các nhà hảo tâm đã dành cho em”, Tú bộc bạch.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đức Minh Huỳnh Kim Tân nhận xét, chị Cao Thị Kim Đoàn là một cán bộ hội tận tâm, trách nhiệm với công việc và thực hiện rất nhiều hoạt động nhân ái vì cộng đồng. Chị là tấm gương điển hình ở địa phương trong học tập và làm theo Bác, để hội viên, phụ nữ học tập và noi theo. 

Bài, ảnh: HẢI CHÂU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:55, 25/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.