Mùa rêu xanh ở thắng cảnh Hang Câu

18:35, 04/04/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Mùa này, những bãi đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm ở thắng cảnh Hang Cau, nằm dưới chân miệng núi lửa Thới Lới (Lý Sơn) phủ kín rêu xanh, tạo cảnh quang thơ mộng, hấp dẫn du khách.

Toàn cảnh huyện Lý Sơn nhìn từ phía vách đá Hang Câu. Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh cho hay từ cuối tháng 3, tiết trời nắng ấm và biển êm cũng là thời điểm Quảng Ngãi tổ chức nhiều hoạt động vui chơi khởi động mùa du lịch hấp dẫn du khách trong nước, quốc tế tham quan, nghỉ dưỡng về với biển, đảo Lý Sơn. Dự báo kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, du khách tiếp tục đến đảo Lý Sơn tăng đột biến.
Toàn cảnh huyện Lý Sơn nhìn từ phía vách đá Hang Câu. Đầu tháng 4, tiết trời nắng ấm, biển êm cũng là thời điểm Quảng Ngãi tổ chức nhiều hoạt động khởi động cho mùa du lịch, nhằm thu hút du khách trong nước, quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Tháng 4, thắng cảnh Hang Cau, nằm dưới chân miệng núi lửa cổ Thới Lới (Lý Sơn) phủ kín rêu xanh, mở ra không gian biển trời hoang sơ, kỳ vĩ thu hút đông đảo du khách.
Thắng cảnh Hang Cau nằm dưới chân miệng núi lửa Thới Lới (Lý Sơn) phủ kín rêu xanh, mở ra không gian biển trời hoang sơ, kỳ vĩ, thu hút đông đảo du khách.
Chúng tôi đến đảo Lý Sơn du lịch đúng vào dịp nhiều bãi đá nơi đây phủ kín mảng rêu xanh. Không gian thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn của miền biển đảo nơi đây đã mang đến cho chúng tôi cảm xúc đặc biệt thú vị trong chuyến du lịch mùa hè này. Tôi mê nhất là có được bộ ảnh với rêu, đá và biển cả, chị Nguyễn Thị Ánh Hằng, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.
Chúng tôi đến đảo Lý Sơn du lịch đúng vào dịp nhiều bãi đá nơi đây phủ kín rêu xanh. Không gian thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn của biển đảo đã mang đến cho chúng tôi cảm xúc đặc biệt và thú vị trong chuyến du lịch này, chị Nguyễn Thị Ánh Hằng, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.
Rêu xanh ở đảo Lý Sơn đẹp nhất là vào tầm sáng sớm khi thủy triều xuống. Trong ảnh, bãi đá trầm tích núi lửa ở thắng cảnh Hang Câu phủ kín rêu xanh mướt, phơi mình trong ánh bình minh.
Rêu xanh ở đảo Lý Sơn đẹp nhất là vào tầm sáng sớm khi thủy triều xuống. Trong ảnh, bãi đá trầm tích núi lửa ở thắng cảnh Hang Câu phủ kín rêu xanh mướt, phơi mình trong ánh bình minh.
Thiên nhiên ban tặng cho Hang Câu (Lý Sơn) vẻ đẹp hùng vĩ giữa một bên là vách núi sừng sững, một bên là biển trời mênh mông. Lần đầu tiên đặt chân đến hòn đảo này, chúng tôi đặc biệt ấn tượng trước vách đá nhuộm màu rêu xanh biêng biếc lãng mạn nơi đây, chị Nguyễn Thị Ngọc Loan chia sẻ.
Thiên nhiên ban tặng cho Hang Câu (Lý Sơn) vẻ đẹp hùng vĩ, một bên là vách núi sừng sững, một bên là biển trời mênh mông. Lần đầu tiên đặt chân đến hòn đảo này, tôi đặc biệt ấn tượng trước vách đá nhuộm màu rêu xanh trông thật lãng mạn, chị Nguyễn Thị Ngọc Loan chia sẻ.
Anh Minh Hoàng, một phóng viên ví những thảm rêu là “mỹ nhân” xứ biển. Ai cũng muốn đến ngắm người đẹp. Không gian bãi rêu xanh ở thắng cảnh Hang Cau, nằm dưới chân miệng núi lửa cổ Thới Lới là bản phối màu tuyệt đẹp của thiên nhiên: thảm cát vàng, vách đá trầm tích, biển trong veo, trời xanh ngát, rêu xanh mượt mà…
Anh Minh Hoàng, một phóng viên chia sẻ, những thảm rêu xanh mướt là “mỹ nhân” xứ biển. Ai cũng muốn đến ngắm. Không gian bãi rêu xanh ở thắng cảnh Hang Cau là bản phối màu tuyệt đẹp của thiên nhiên: thảm cát vàng, vách đá trầm tích, biển trong veo, trời xanh ngát, rêu xanh mượt mà…
Khi thủy triều rút, những thảm rêu tại ghềnh đá Hang Câu dần lộ ra hòa với nước biển trong xanh, tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng.
Khi thủy triều rút, những thảm rêu tại ghềnh đá Hang Câu dần lộ ra hòa với nước biển trong xanh, tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng.
Mùa rêu ở đảo Lý Sơn kéo dài từ tháng Giêng đến cuối tháng 3 âm lịch hằng năm. Đây cũng là thời điểm vùng biển Hang Câu trở nên nhộn nhịp hẳn lên, khi dưới độ sâu từ 2 - 5m, nhiều người dân đang vào vụ khai thác rau câu, một loại tảo biển có thể chế biến thành những món ăn giải nhiệt trong ngày hè.
Mùa rêu ở đảo Lý Sơn kéo dài từ tháng Giêng đến cuối tháng 3 âm lịch hằng năm. Đây cũng là thời điểm vùng biển Hang Câu trở nên nhộn nhịp, khi dưới độ sâu từ 2 - 5m, nhiều người dân đang vào vụ khai thác rau câu, một loại tảo biển có thể chế biến thành những món ăn giải nhiệt trong ngày hè.
Không chỉ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng, vùng biển Hang Câu còn là điểm đến lý tường cho những bạn trẻ thích khám phá hệ sinh thái biển, vì nơi đây còn sở hữu nhiều rạn san hô và nhiều loại hải sản sinh sống.
Không chỉ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng, vùng biển Hang Câu còn là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ thích khám phá hệ sinh thái biển, vì nơi đây còn sở hữu nhiều rạn san hô, có nhiều loại hải sản sinh sống.

 

THANH TRUNG - H.AN


Ý kiến bạn đọc


.