Cho ý kiến một số nội dung trình HĐND tỉnh liên quan đến đất đai, khoáng sản

14:14, 01/11/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 1/11, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên, Trần Phước Hiền đã chủ trì cuộc họp để cho ý kiến một số nội dung trình HĐND tỉnh liên quan đến các lĩnh vực đất đai, khoáng sản. 
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo dự thảo Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; Sở TN&MT báo cáo dự thảo Nghị quyết bổ sung giá đất trong bảng giá đất tại các phụ lục kèm theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc thông qua bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh áp dụng cho thời kỳ 5 năm (2020-2024).
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và các đồng Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Qua dự thảo tờ trình do Sở Xây dựng tham mưu và ý kiến các cơ quan liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chưa thống nhất với nội dung đề xuất đưa các mỏ cát, sỏi lòng sông và mỏ đất đồi ra khỏi quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan làm rõ trách nhiệm, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/11 để xem xét, xử lý.

Đối với nội dung bổ sung giá đất, UBND tỉnh thống nhất trình HĐND tỉnh bổ sung giá đất các dự án khu tái định cư, khu dân cư chưa có quy định trong bảng giá đất tại Phụ lục kèm theo Nghị quyết 05/2023/NQ-HĐND ngày 15/3/2023 của HĐND tỉnh. Đây là cơ sở để thực hiện nghĩa vụ tài chính khi nhà nước giao đất tái định cư, xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất và các nghĩa vụ tài chính có liên quan về đất đai.

Các thành viên UBND tỉnh dự buổi làm việc.
Các thành viên UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều dự án quy mô lớn đã và sắp khởi công... Để chủ động nguồn vật liệu xây dựng phục vụ thi công xây dựng các công trình, việc điều chỉnh bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là cần thiết.

Theo đó, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh sửa đổi Nghị quyết số 09/2023 của HĐND tỉnh về nội dung quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường đến năm 2025 là 77 mỏ đá xây dựng, với tổng diện tích hơn 1.100ha; trình điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại Nghị quyết số 28/2017 của HĐND tỉnh theo hướng điều chỉnh thông tin về tọa độ và diện tích 1 mỏ đá xây dựng, bổ sung 1 mỏ cát và 8 mỏ đất.  

Tin, ảnh: X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:14, 01/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.