Ngành y tế triển khai nhiệm vụ năm 2024

22:45, 29/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 29/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và phát động Phong trào thi đua ngành y tế. Dự họp còn có Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ.
 
Năm 2023, ngành y tế đã tổ chức thực hiện đạt các chỉ tiêu về y tế theo lộ trình và theo kế hoạch của UBND tỉnh giao. Toàn ngành hiện có 985 bác sĩ, đạt tỷ lệ 7,9 bác sĩ/vạn dân. Tổng số giường bệnh đạt gần 4.000 giường; công suất sử dụng giường bệnh toàn tỉnh đạt 143%.
 
Giám đốc Sở Y tế Phạm Minh Đức phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở Y tế Phạm Minh Đức phát biểu tại hội nghị.
 
Toàn tỉnh có 100% trạm y tế xã có bác sĩ; 155 trạm y tế xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế. Gần 90% xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế. Có 92% cơ sở xử lý chất thải rắn y tế đạt tiêu chuẩn. Ngành y tế đã tăng cường thanh tra, kiểm tra và giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về khám, chữa bệnh công lập và ngoài công lập. 
 
Ngành đã phối hợp với các ngành liên quan để xây dựng và thực hiện cơ chế chính sách, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong hoạt động khám, chữa bệnh. Tham mưu cho UBND tỉnh trong việc bổ sung các nguồn lực cho phát triển sự nghiệp khám, chữa bệnh. Số lượt khám chữa bệnh và nội trú đều tăng so với cùng kỳ năm 2022. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án thực hiện thí điểm khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và lãnh đạo Sở Y tế chủ trì phần thảo luận tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và lãnh đạo Sở Y tế chủ trì phần thảo luận tại hội nghị.
 
 
Toàn ngành đã thực hiện tốt công tác phân tuyến kỹ thuật tại các tuyến; triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong khám và điều trị, đáp ứng nhu cầu điều trị ngày càng đa dạng của người dân trong tỉnh. Trên địa bàn tỉnh không xảy ra dịch lớn và không có ca tử vong do các dịch bệnh nguy hiểm. Công tác tiêm chủng, dân số, an toàn thực phẩm đạt kết quả tốt.
 
Ngành y tế Quảng Ngãi đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số trong các hoạt động quản lý, khám chữa bệnh từ tỉnh đến cơ sở. Ngành y tế tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế tiếp tục thực hiện kế hoạch của Bộ Y tế về thay đổi phong cách, thái độ phục vụ đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Kết quả khảo sát hài lòng đối với bệnh nhân nội trú, bệnh nhân ngoại trú cho thấy, 15/19 bệnh viện có tỷ lệ hài lòng trên 90%.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên ghi nhận những nỗ lực và thành tích đạt được của ngành y tế trong năm 2023. Thời gian tới, toàn ngành cần tiếp tục củng cố và hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển. Đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị; chủ động nguồn thuốc, vật tư y tế để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ.
 
Tập trung tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực để kịp thời bổ sung sự thiếu hụt bác sĩ, nhân viên y tế ở tuyến cơ sở. Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu của từng đơn vị y tế; minh bạch trong thu chi tài chính; chăm lo đời sống cho nhân viên y tế. 
 
Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ. Tăng tuổi thọ, cải thiện chất lượng dân số, nâng cao chỉ số xanh của ngành y tế. Qua đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tại hội nghị, Công đoàn ngành y tế đã phát động thi đua trong toàn ngành, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2024.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 22:45, 29/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.