Bế mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XIII

17:04, 08/12/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, chiều 8/12, Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và tiến hành bế mạc.

 

Tại kỳ họp, trên cơ sở báo cáo của UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, HĐND tỉnh đã thảo luận, phân tích sâu sắc và toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, làm rõ hơn những tồn tại, hạn chế để có giải pháp khắc phục và thực hiện tốt hơn trong thời gian đến.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại phiên bế mạc.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại phiên bế mạc.

Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh trình kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 30 nghị quyết quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển của tỉnh.

Tại kỳ họp này, căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, HĐND tỉnh đã dành thời gian để tiến hành chất vấn 2 nhóm vấn đề lớn, gồm: các dự án chậm tiến độ và công tác quản lý tài nguyên khoáng sản. Các Phó Chủ tịch và Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm một số nội dung mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm đến trách nhiệm quản lý, điều hành.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu bế mạc kỳ họp.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra trong không khí dân chủ, xây dựng, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương được chất vấn. Nội dung chất vấn phù hợp với tình hình thực tế, được cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm, đồng tình…

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, năm 2023, tỉnh ta đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tạo nền tảng vững chắc cho năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đồng chí yêu cầu, UBND tỉnh sớm cụ thể hóa và nghiêm túc tổ chức thực hiện để sau khi được ban hành, nội dung các nghị quyết đã được kỳ họp thông qua, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Đại biểu HĐND tỉnh thực hiện nghi thức chào cờ bế mạc kỳ họp.
Đại biểu HĐND tỉnh thực hiện nghi thức chào cờ bế mạc kỳ họp.

Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2024, HĐND tỉnh yêu cầu ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghị quyết nghiêm túc ngay từ khâu tuyên truyền, quán triệt đến xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, bố trí nhân lực, nguồn lực, xác định rõ mốc thời gian hoàn thành, tránh tình trạng quyết sách đúng - trúng - kịp thời, nhưng triển khai chậm - kém hiệu quả. 

Các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu, phụ trách các lĩnh vực, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm và có chủ trương, giải pháp hiệu quả; nhanh chóng khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra. Phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. 

“Tôi rất kỳ vọng và tin tưởng rằng, năm 2024, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục tận dụng tốt thời cơ, thuận lợi, khắc phục được các khó khăn, thách thức để đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa, làm tiền đề vững chắc để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra, xây dựng tỉnh Quảng Ngãi phát triển toàn diện, vững chắc, ngày càng giàu mạnh, văn minh, mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc”, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh.

Kỳ họp đã thống nhất thông qua Nghị quyết Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Các chỉ tiêu chủ yếu: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân 2,5 – 3%; GRDP bình quân đầu người khoảng 4.460 USD; tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, dịch vụ trong GRDP chiếm khoảng 70 - 71%, trong đó, công nghiệp - xây dựng chiếm khoảng 43 - 44%; năng suất lao động xã hội tăng 2 - 3%; vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn đạt khoảng 38 nghìn – 39 nghìn tỷ đồng; tỷ lệ đô thị hóa đạt 38,5%; tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 1,58 - 1,6%; trong đó, miền núi giảm từ 6 - 7%, đồng bằng giảm 0,4 - 0,6%.


N.ĐỨC – X.HIẾU – M.LỰC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 17:04, 08/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.