Tập trung khắc phục hậu quả do mưa lớn 

14:58, 17/11/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 17/11, Đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Trần Phước Hiền làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả do mưa lớn gây ra trên địa bàn huyện Sơn Hà và Sơn Tịnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra tình hình sạt lở núi Vang Cà Vãi, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra và trao đổi hướng ứng phó với tình hình sạt lở tại núi Vang Cà Vãi, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà).

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Sơn Hà, đến thời điểm này, những điểm cầu, giao thông bị hư hỏng, sạt lở đã cơ bản được khắc phục, sửa chữa, góp phần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại. Tại tuyến đường nối dài tuyến ĐH 77 đi hồ chứa nước Nước Trong (Sơn Bao), huyện đã chỉ đạo chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục, san ủi và dọn dẹp bùn đất, cây cối. Đối với điểm sạt lở tại cầu Nước Lố và tuyến đường UBND xã Sơn Bao đi Nước Bao, huyện chỉ đạo UBND xã Sơn Bao dựng rào chắn, lập biển cảnh báo; đồng thời bố trí lực lượng chốt chặn để hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông khi có mưa lớn. 

Huyện Sơn HHafhuy động phương tiện tập trung khắc phục hư hỏng, sạt lở tại đường nối dài tuyến HĐ 77 đi hồ chứa nước Nước Trong, xã Sơn Bao (Sơn Hà).
Khắc phục sạt lở tại đường nối dài tuyến ĐH 77 đi hồ chứa nước Nước Trong, xã Sơn Bao (Sơn Hà).

Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Sơn Hà Đinh Thị Trà cho biết, trên địa bàn huyện hiện có nhiều điểm có nguy cơ sạt lở núi, lũ quét, nhưng nghiêm trọng nhất là tại núi Vang Cà Vãi và núi Làng Bồ (thị trấn Di Lăng), ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của 24 hộ/79 nhân khẩu. Ngoài ra, cầu Nước Lố bị xói lở sâu vào nền đường, gây sập hoàn toàn tường cánh phía hạ lưu, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Còn tuyến đường UBND xã Sơn Bao đi Nước Bao bị sạt lở nặng (dài hơn 200m, sâu từ 6-7m), đất dưới mặt đường bị xói trôi, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại và cuộc sống của 260 hộ/1.100 nhân khẩu ở thôn Nước Bao và thôn Mang Nà. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản người dân, UBND huyện kiến nghị tỉnh hỗ trợ trên 37,5 tỷ đồng để khắc phục khẩn cấp điểm cầu, đường bị hư hỏng, sạt lở...

Sạt lở núi Vang Cà Vãi, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà)  ngày càng nghiêm trọng.

Sạt lở núi Vang Cà Vãi, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) ngày càng nghiêm trọng

Ta luy âm trên tuyến đường UBND xã Sơn Bao đi Nước Bao bị sạt lở nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Ta luy âm trên tuyến đường UBND xã Sơn Bao đi Nước Bao bị sạt lở.

Đoàn kiểm tra của tỉnh cũng đi kiểm tra tình hình sạt lở bờ sông Trà Khúc, đoạn qua xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) và một số tuyến kênh mương bị hư hỏng, sạt lở do mưa lớn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Sơn Tịnh và Sơn Hà tiếp tục kiểm tra, cảnh báo những khu vực có nguy cơ sạt lở đất, núi và bờ sông, để thông báo, cảnh báo kịp thời đến người dân biết và chủ động phòng tránh; sẵn sàng các phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”. Đối với những điểm cầu, đường bị hư hỏng, sạt lở nghiêm trọng và nguy cơ sạt lở núi trên địa bàn huyện Sơn Hà, UBND huyện Sơn Hà khẩn trương tổng hợp, báo cáo cụ thể mức độ thiệt hại, phương án xử lý để tỉnh xem xét. 

Tin, ảnh: MỸ HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:58, 17/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.