Địa chấn xứ Catalan, PSG ngược dòng loại Barcelona ở tứ kết Champions League

09:04, 17/04/2024
.

Cơn mưa thẻ phạt trên sân Olympic Montjuic như một điểm nhấn quan trọng trong thất bại khó tin của Barcelona khi PSG ngược dòng thành công để giành vé vào bán kết Champions League.

HLV Xavi Hernandez, người phải nhận 1 trong ba tấm thẻ đỏ bên phía Barcelona (một cho trung vệ Ronal Araujo, một cho HLV thủ môn De La Fuente), đã phản ứng gay gắt quyết định của trọng tài người Romania Istvan Kovacs với Ronal Araujo mà ông cho là "quá nặng tay", dẫn đến việc Barcelona không có đủ quân số và thất thế hoàn toàn trước PSG.

  PSG vào bán kết.
  Thắng chung cuộc 6-4, PSG vào bán kết.

"Tôi không có thói quen chê trách trọng tài nhưng phải nói là hôm nay, Istvan Kovacs đã điều hành trận đấu rất tệ. Đó là thảm họa và trọng tài đã làm hỏng trận đấu. 

Barcelona muốn có đủ người chơi sòng phẳng đến tận phút cuối cùng nhưng không thể", Xavi Hernandez phát biểu ở cuộc họp báo có lẽ là cuối cùng của ông ở Champions League với cương vị thuyền trưởng Barcelona.

Đánh bại PSG 3-2 ngay trên sân đội bóng này ở lượt đi hồi tuần trước, Barcelona tự tin tiếp đón đội bóng Pháp ở cuộc tái đấu mà hơn 60.000 khán giả ngồi chật kín khán đài sân Olympic Montjuic. 

Viễn cảnh tươi sáng về việc được vào chơi ở bán kết Champions League hiện rõ niềm vui trên gương mặt từng cổ động viên nhưng chẳng ai nghĩ họ sắp phải chứng kiến một trong những bi kịch lớn nhất của lịch sử Barcelona.

PSG chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã dồn ép chủ nhà Barcelona đến nghẹt thở trong khoảng 10 phút đầu trận. 

Tuy vậy, chỉ cần đợt phản kích đầu tiên ở phút 12, Barcelona đã có được bàn mở tỉ số. Tài năng trẻ Lamine Yamal đi bóng tuyệt hay rồi căng ngang để Raphinha băng vào đệm bóng thành công.

16 tuổi 278 ngày, Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất góp công vào một bàn thắng ở giai đoạn knock-out Champions League. 

Trong khi đó, Raphinha lại chẳng thể nghĩ anh quá rủi ro khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi đến ba bàn tại tứ kết Champions League mà đội nhà vẫn bị loại!

Với lợi thế cực lớn từ việc dẫn bàn ở tổng tỉ số chung cuộc lúc này đã là 4-2, Barcelona tự tin chơi bóng nhưng mọi thứ lại không như mong muốn của "La Blaugrana". Phút 29, trung vệ Ronal Araujo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp cho pha phạm lỗi với Bradley Barcola. 

Việc phải thi đấu thiếu người từ đây đã ảnh hưởng cực sốc đến lực lượng và lối chơi của Barcelona. Chính Barcola phút 40 đã có pha căng ngang thuận lợi từ cánh trái để "cố nhân" Ousmane Dembele tung cú sút cận thành vào lưới đội bóng cũ, gỡ hòa 1-1 cho PSG.

Diễn biến trận đấu ở hiệp 2 còn khó tin hơn nữa khi vận rủi liên tiếp ập xuống Barcelona. Trong vòng 5 phút, Vitinha có cú sút xa quyết đoán (phút 54) để đánh bại thủ môn Ter Stegen và Kylian Mbappe sút thắng quả phạt đền (phút 59) sau khi Joao Cancelo tung chân đốn ngã Ousmane Dembele trong vòng cấm.

Hết HLV trưởng Xavi Hernandez đến trợ lý HLV thủ môn De la Fuente bị thẻ đỏ do phản ứng thái quá với trọng tài, Barcelona thực sự sụp đổ. Ilkay Gundogan sút dội cột, Robert Lewandowski dứt điểm vọt xà, biến những nỗ lực của đội chủ nhà thành vô vọng. 

Không những thế, trong nỗ lực phòng ngự, Jules Kounde còn phá bóng thẳng vào chân Kylian Mbappe và tiền đạo người Pháp không bỏ qua cơ hội ấn định chiến thắng 4-1 trận lượt về cho PSG.

Thắng chung cuộc 6-4, PSG trả được "món nợ" mùa giải 2017 (thắng 4-0 lượt đi nhưng thua 1-6 lượt về) trước chính Barcelona thời còn Messi, Neymar, Suarez, mạnh mẽ tiến vào bán kết chờ đối đầu cùng Dortmund, đội bóng Đức vừa loại đồng hương của Barcelona là Atletico Madrid 4-2 ở cặp tứ kết thứ nhì.

Theo NLĐO

  

Xuất bản lúc: 09:04, 17/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.